Trung Quốc: Khai trừ đảng Tướng Từ Tài Hậu

30/06/2014 - 22:48

PNO - PNO - Truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày 30/6 đưa tin cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Từ Tài Hậu bị buộc tội nhận hối lộ và bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC).

edf40wrjww2tblPage:Content

 Tướng Từ, người từng là ủy viên Bộ Chính trị, sẽ được bàn giao cho các công tố viên để chuẩn bị đưa ra xét xử ở tòa án quân sự.

Trung Quoc: Khai tru dang Tuong Tu Tai Hau

Tướng Từ Tài Hậu bị khai trừ đảng và chuyển cho các công tố viên quân sự được xem là vụ bê bối lớn nhất của quân đội TQ - Ảnh: SCMP

Ông được cho là bị quản thúc từ nhiều tháng nay.

Theo các nhà phân tích, đây có thể là vụ bê bối lớn nhất của quân đội Trung Quốc từ nhiều năm nay.

Tân Hoa Xã đưa tin Chủ tịch Tập Cận Bình đã chủ trì một cuộc họp của Bộ Chính trị Trung Quốc về kỷ luật quân đội và chuẩn y quyết định khai trừ Tướng Từ, chuyển cho các công tố viên quân sự.

Những tin đồn về cuộc điều tra nhằm vào Tướng Từ xuất hiện từ nhiều tháng nay. Nhiều người tin rằng tình trạng sức khỏe kém (ông được cho là đã được điều trị ung thư) sẽ giúp nhân vật 71 tuổi này tránh được khả năng bị truy tố.

Nhưng động thái trên được truyền thông nhà nước đưa tin rộng rãi như một phần của chiến dịch chống tham nhũng.

Hai nhân vật khác cũng bị khai trừ khỏi CPC là ông Trương Khiết Mẫn, cựu chủ nhiệm Ủy ban Giám sát và Quản lý Tài sản Nhà nước, và ông Vương Vĩnh Xuân, cựu Phó chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC).

Việc khai trừ đảng một loạt quan chức được tiến hành giữa lúc có những đồn đoán về số phận của cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang, người đang bị điều tra về cáo buộc tham nhũng và lạm quyền.

THẢO QUÂN (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI