Trung Quốc kêu gọi đoàn kết sau vụ “hạ bệ” Tướng Từ Tài Hậu

02/07/2014 - 20:14

PNO - PN - Nhật báo Quân Giải phóng của Trung Quốc (TQ) ngày 1/7 có bài xã luận kêu gọi các lực lượng vũ trang “kiên quyết ủng hộ quyết định đúng đắn của Quân ủy Trung ương và Chủ tịch Tập Cận Bình”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trung Quoc keu goi doan ket sau vu “ha be” Tuong Tu Tai Hau

Tướng Từ Tài Hậu - Ảnh: SCMP

Truyền thông nhà nước TQ ngày 30/6 đưa tin, tướng Từ Tài Hậu, cựu Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương, bị buộc tội nhận hối lộ và bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản TQ. Theo các nhà phân tích, đây là vụ bê bối lớn nhất của quân đội TQ trong nhiều năm nay. Tân Hoa xã đưa tin, Chủ tịch Tập Cận Bình chủ trì một cuộc họp của Bộ Chính trị về kỷ luật quân đội và chuẩn y quyết định khai trừ tướng Từ, chuyển sang Viện Kiểm sát quân sự điều tra và đưa ra tòa án binh xét xử.

Ông Tập Cận Bình đặt yêu cầu loại bỏ tham nhũng trong quân đội là mục tiêu hàng đầu trong bối cảnh TQ nỗ lực hiện đại hóa các lực lượng vũ trang.

Cùng với tướng Từ Tài Hậu, hai nhân vật khác cũng bị khai trừ đảng dịp này là ông Trương Khiết Mẫn, cựu Chủ nhiệm Ủy ban Giám sát và quản lý tài sản nhà nước, và ông Vương Vĩnh Xuân, cựu Phó chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Quốc gia TQ. Việc khai trừ đảng một loạt quan chức cao cấp được tiến hành giữa lúc có những đồn đoán về số phận của cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang, người đang bị điều tra về cáo buộc tham nhũng và lạm quyền.

 QUẾ LÂM (Theo BBC, Sydney Morning Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI