Trung Quốc giải cứu 92 trẻ em bị bắt cóc

28/09/2013 - 13:22

PNO - PNO - Bộ Công an Trung Quốc cho biết cảnh sát nước này đã giải cứu 92 trẻ em và bắt giữ 301 nghi can trong chiến dịch mới nhất nhằm trấn áp vấn đề nhức nhối này của quốc gia đông dân nhất thế giới.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trung Quoc giai cuu 92 tre em bi bat coc

Chính sách một con khắt khe được cho là đang góp phần làm gia tăng nạn bắt cóc và mua bán trẻ em ở Trung Quốc - Ảnh: AFP

Trong thông báo đưa ra tối 27/9, cơ quan trên nói rằng lực lượng cảnh sát của 11 tỉnh đã tham gia vào chiến dịch phá vỡ một mạng lưới khủng lồ chuyên bắt cóc và mua bán trẻ em ở nhiều địa phương tại Trung Quốc.

Bộ Công an Trung Quốc cho biết mạng lưới trên nhắm vào những trẻ em ở các tỉnh Vân Nam và Tứ Xuyên ở miền Tây Nam Trung Quốc và đưa nạn nhân đến các tỉnh khác để bán.

Bắt cóc trẻ em là một căn bệnh trầm kha ở Trung Quốc, nơi chính quyền thường xuyên phải ra tay trấn áp hành động buôn bán trẻ em bằng các chiến dịch của cảnh sát. Những quy định kế hoạch hóa gia đình khắt khe, xu hướng chuộng con trai, tình trạng coi thường luật pháp, sự đói nghèo và lợi nhuận phi pháp kếch xù là những tác nhân khiến thị trường buôn bán trẻ em trở nên “tấp nập”.

Trung Quốc cũng dự định ban hành luật trừng phạt người mua trẻ em và những người làm cha làm mẹ bán con ruột của mình.

HUY KHANG (Theo AP, ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI