Trung Quốc cũng có 'quái vật hồ Loch Ness'?

17/09/2019 - 12:30

PNO - Nếu như xứ Scotland (Anh) nổi tiếng thế giới bởi “quái vật hồ Loch Ness”, thì cư dân mạng xã hội Trung Quốc cũng đang nóng lên vấn đề “quái vật sông Dương Tử” mà có người ví là “quái vật Loch Ness” của Trung Quốc.

Thứ sáu tuần qua, mạng xã hội Weibo của Trung Quốc tràn ngập các bức ảnh và một đoạn video hình ảnh một sinh vật bí hiểm màu đen, dài, di chuyển trong nước. Sinh vật lạ làm dấy lên những cuộc tranh luận trực tuyến sôi nổi.

Trung Quoc cung co 'quai vat ho Loch Ness'?
Hình ảnh trích xuất từ Pear Video cho thấy một con vật lạ to lớn có đuôi quật qua quật lại trong nước

Đoạn video nhanh chóng thu hút hàng triệu lượt người xem và làm nảy sinh nhiều kiến giải khác nhau. Các chuyên gia tỏ ra rất cân nhắc, họ thiên về cách giải thích đơn giản và ít màu sắc huyền bí.

Đoạn video ghi lại cảnh tượng khác thường được quay trên sông Dương Tử bên ngoài thành phố Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), gần khu vực đập Tam Hiệp.

Video thu hút hơn 6 triệu lượt người xem và hàng trăm nghìn lượt like sau khi xuất hiện trên Pear Video, một chương trình chia sẻ hình ảnh nổi tiếng, một hình ảnh trong giống một con lươn hay rắn khổng lồ trượt theo mặt nước.

Người dân địa phương đứng đầy trên bờ theo dõi con vật và quay phim, những hình ảnh thu được làm nảy sinh giả thuyết về một quái vật đã làm nóng mạng xã hội Trung Quốc.

Nhiều người đăng tải hình ảnh với từ khóa #ThreeGorgesMonsterPhotos (ảnh quái vật đập Tam Hiệp) và các chuyên gia bắt đầu lưu ý đến vấn đề này.

Trả lời phỏng vấn của Pear Video, Giáo sư Wang Chunfang thuộc Đại học Nông nghiệp Hoa Trung bác bỏ ý tưởng rằng nó là một loài vật mới, ông nói rằng có khả năng đó chỉ là một "con rắn nước" khổng lồ.

Trung Quoc cung co 'quai vat ho Loch Ness'?
Lươn sông Dương Tử có thể dài đến 1,8m

Một số người dùng mạng xã hội Weibo nói rằng "các tác nhân bên ngoài như ô nhiễm" có thể đóng vai trò trong việc biến một con rắn biển trở thành một quái vật có kích thước phi thường. Nhưng cũng có người nghi ngờ vật thể quay phim được là một sinh vật sống, họ nêu giả thiết có thể đó chỉ là một đám rác lớn dập dềnh trong nước.

Trang mạng tin tức nổi tiếng The Paper chia sẻ một đoạn phim mô tả một vật thể dài và đen di chuyển trong nước. The Paper dẫn ý kiến của nhà sinh vật học Ding Li nói rằng “vật thế đó không phải cá sấu, cũng không phải rắn, mà đơn giản chỉ là một vật thể trôi nổi”.

Thanh Vân (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI