Trung Quốc cấm dùng tiền công mua bánh trung thu

03/09/2013 - 22:29

PNO - PNO - Trong thông báo đưa ra trên website ngày 3/9, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết các quan chức không thể dùng tiền nhà nước để gửi bánh trung thu làm quà tặng, hoặc tổ chức những buổi tiệc tùng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trung Quoc cam dung tien cong mua banh trung thu

Bánh trung thu Trung Quốc. Ảnh: South China Morning Post

“Tết trung thu và ngày Quốc khánh đang đến gần, chúng ta phải cương quyết chấm dứt việc sử dụng quỹ công”, ủy ban trên dẫn Chủ tịch Tập Cận Bình phát biểu về vấn đề quà biếu, ăn uống, du lịch và lãng phí quá mức.

Bất kỳ ai vi phạm lệnh cấm sẽ bị xử lý nghiêm khắc, ủy ban trên cho biết.

Trung Quốc cấm các quan chức dùng quỹ công mua bánh trung thu trong một nỗ lực nhằm đối phó nạn tham nhũng được đánh giá là trầm kha ở nước này. Ông Tập đã xem việc giảm tình trạng lãng phí là một chủ đề chính trong thời gian cầm quyền của mình nhằm xoa dịu sự phẫn nộ của dư luận về tình trạng tham nhũng, đồng thời khôi phục lòng tin đối với đảng Cộng sản Trung Quốc.

Tháng trước, chính phủ Trung Quốc cho biết sẽ cấm các quan chức hội hè liên quan đến những cuộc họp chính thức vốn đã ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của chính quyền. Ông Tập còn yêu cầu các quan chức chấm dứt tổ chức những buổi lễ đón tiếp công phu và hoành tráng dành cho ông và các quan chức cấp cao, cũng như cấm uống rượu trong các buổi tiếp tân của quân đội.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc cảnh báo sự tồn tại của đảng Cộng sản Trung Quốc đang lâm nguy và đất nước có thể đối mặt với tình trạng bất ổn nếu nạn tham nhũng không được giải quyết.
Tết trung thu, vào ngày 19/9 tới, là dịp để các gia đình họp mặt vui vầy. Ngoài Tết trung thu, người Trung Quốc còn mừng Quốc khánh từ ngày 1 đến 7/10.
Theo Hiệp hội các ngành công nghiệp Thực phẩm Trung Quốc, ước tính doanh thu bánh trung thu tại Trung Quốc giảm 20% trong năm nay.
HUY KHANG (Theo South China Morning Post, First Financial Daily, Reuters)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI