Trung Quốc: Bé sơ sinh “đẻ rơi trong nhà vệ sinh”

30/05/2013 - 10:04

PNO - PNO - Nhà chức trách thành phố Kim Hoa tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) cho biết việc bé trai sơ sinh lọt vào đường ống nước thải trong một nhà vệ sinh hôm 25/5 là “do tai nạn” và mẹ của bé sẽ không bị truy tố. Cậu bé đã được ông...

Trung Quoc: Be so sinh “de roi trong nha ve sinh”

Các nhân viên cứu hộ đang cứu bé ra khỏi đường ống nước thải - AFPTV

Người mẹ, một phụ nữ 22 tuổi và chưa lập gia đình, đã giữ bí mật việc mang thai và “đẻ rơi” đứa con của mình khi cô vào nhà vệ sinh.

Đứa trẻ sơ sinh rơi vào bồn cầu nhà vệ sinh bị mắc kẹt trong ống, cảnh sát ở Kim Hoa cho biết.

Nhân viên cứu hỏa và các bác sĩ đã mất gần một giờ dùng kìm và cưa gỡ ra từng mảnh nhỏ từ đoạn ống có đường kính 10cm, cuối cùng đưa được bé ra ngoài an toàn. Báo chí địa phương cho biết, đứa trẻ vẫn còn dính nhau thai.

Trung Quoc: Be so sinh “de roi trong nha ve sinh”

Đoạn phim của AFPTV cho thấy một nhân viên cứu hộ đang thăm dò đường ống trong nhà vệ sinh - Ảnh: AFPTV

"Điều tra của chúng tôi cho thấy đây là một tai nạn", một sĩ quan cảnh sát địa phương giấu tên nói với AFP, và khẳng định người mẹ sẽ không bị truy tố. Tuy nhiên, nữ cảnh sát không cho biết thêm chi tiết liên quan đến sự cố.

Vụ việc xảy ra đã cuốn hút hàng trăm hàng ngàn bình luận trên mạng xã hội Weibo, một dịch vụ tương tự như Twitter ở Trung Quốc, người dùng hầu hết bày tỏ sự choáng váng khi hay tin sự cố và mong điều tốt lành với bé trai.

Cảnh sát cho biết, từ thời gian bé được phát hiện cho đến khi được cứu ra, đứa bé đã mắc kẹt trong ống nước từ 2-3 giờ. Cậu bé cân nặng 2.3kg, bị một số vết sước ở mặt và tay chân. Bé được đặt trong một lồng ấp tại Khoa Nhi Bệnh viện nhân dân Pujiang và mang số hiệu “Bé số 59” - số của lồng ấp.

Trung Quoc: Be so sinh “de roi trong nha ve sinh”

Bé đã được cứu sống từ đường ống nhà vệ sinh ở Kim Hoa (Trung Quốc) - Ảnh: AFPTV

Giám đốc bệnh viện, ông Wu Xinhong, cho biết cháu bé đã khỏe mạnh và sẵn sàng để được xuất viện.

"Tình trạng sức khỏe của bé rất tốt, nhưng người nhà của bé chưa đến đón về", ông nói với AFP.

Cảnh sát cho biết tình trạng sức khỏe của người mẹ khá nghiêm trọng do biến sau khi sinh. Hiện nhà chức trách vẫn đang tìm kiếm cha của đứa bé.

Theo tin mới nhất của CNN, sáng 30/5, ông bà ngoại của cháu bé đã đến bệnh viện đón bé về nhà.

VIỆT HƯNG (Theo AFP, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI