Trung Quốc âm thầm đóng cửa các cầu kính vì lo ngại an toàn

03/11/2019 - 06:00

PNO - Việc xây dựng các cây cầu bằng kính cho phép khách du lịch tìm cảm giác mạnh như thể họ đang đi bộ giữa trời.Nhưng một loạt vụ tai nạn khiến một tỉnh của nước này phải đóng cửa tất cả các cầu đáy kính.

Hà Bắc, một tỉnh miền núi hùng vĩ ở miền bắc Trung Quốc, đã lặng lẽ đóng cửa tất cả 32 cây cầu kính, lối đi và nền tảng ngắm núi trong năm qua vì lý do an toàn, theo Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc.

Trung Quoc am tham dong cua cac cau kinh vi lo ngai an toan
Du khách vui chơi trên cầu kính Trương Gia Giới - Ảnh: The Guardian

Trong số những điểm tham quan đã bị đóng cửa là cây cầu Hongyagu, cho đến gần đây đã giữ được danh hiệu cây cầu kính dài nhất thế giới. Không dành cho những người yếu tim, hoặc cho những người có bất kỳ cơn chóng mặt nào, cấu trúc bằng kính này trải dài 488m giữa hai vách đá dựng đứng và được lát bằng hơn một ngàn tấm kính.

Một cấu trúc bằng kính thu hút du khách khác ở Hà Bắc đã bị đóng cửa là đường đi bộ trên núi East Taihang, nổi tiếng là nỗi sợ hãi trong lòng du khách với sàn kính hiệu ứng đặc biệt xuất hiện, vỡ tan một cách giả tạo khi đứng trên nó. Quyết định đóng cửa hàng chục cây cầu được đưa ra sau một loạt vụ tai nạn, trong đó có ít nhất hai trường hợp tử vong. 

Tại tỉnh Quảng Tây hồi đầu năm nay, một đường trượt bằng kính đã gây chết người sau một trận mưa lớn khiến một người đàn ông đâm vào lan can khi đi xuống và ngã sang bên. Người này tử vong vì chấn thương đầu nghiêm trọng, trong khi sáu người khác bị thương. 

Tháng 8/2016, đường đi bộ bằng kính cao và dài nhất thế giới đã được khánh thành rầm rộ, nối liền hai vách đá trong dãy núi Trương Gia Giới ngoạn mục ở tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc. Dãy núi Trương Gia Giới cũng chính là nguồn cảm hứng cho siêu phẩm điện ảnh nổi tiếng Avatar của Hollywood. Nhưng cấu trúc kính rộng lớn, dài 430m và được làm bằng 99 tấm kính, đã mở trong 13 ngày trước khi ngừng hoạt động để “khẩn trương nâng cấp” sau khi nó không thể xử lý trọng lượng của tất cả du khách. Cây cầu đã được xây dựng để tiếp nhận 8.000 du khách mỗi ngày, nhưng nhu cầu vượt quá 10 lần.

Chính phủ Trung Quốc hiện đã kêu gọi các nhà chức trách địa phương tiến hành những đợt kiểm tra an toàn toàn diện trên tất cả cấu trúc kính. Đó là một sứ mệnh không hề dễ dàng, bởi tại nước này hiện có khoảng 2.300 cây cầu đáy kính, chưa kể nhiều đường đi bộ và đường trượt làm bằng thủy tinh. 

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI