Trump nổi giận với nữ cố vấn vì cản quyết định chọn vị trí quan trọng nhất trong nội các

29/11/2016 - 06:31

PNO - Theo như một nguồn từ MSNBC cho hay đã nói chuyện với hai trợ lý khác của ông Trump thì vị tỷ phú đang rất bực mình vì sự phản đối kịch liệt của nữ cố vấn đối với quyết định của mình.

Theo một báo cáo thứ Hai, tân Tổng thống Donald Trump đã nổi giận với nữ quản lý chiến dịch kiêm người cố vấn cho mình, bà Kellyanne Conway vì đã phản đối ứng viên Ngoại trưởng Mitt Rommey và vụ đi lừa đảo.

Theo như một nguồn từ MSNBC cho hay đã nói chuyện với hai trợ lý khác của ông Trump thì vị tỷ phú đang rất bực mình vì sự phản đối kịch liệt của nữ cố vấn đối với quyết định của mình.

Đồng quản lý MSNBC Mika Brzezinski cho hay: "Kellyanne còn đi lừa đảo khi đang thực hiện công việc cho ông Donald Trump. Thay vì truyền tải thông điệp của ông Trump thì bà ta đẩy chương trình nghị sự của riêng mình".

Trump noi gian voi nu co van vi can quyet dinh chon vi tri quan trong nhat trong noi cac
Donald Trump nổi giận với nữ cố vấn vì cản quyết định chọn vị trí quan trọng nhất trong nội các

Hôm 27/11, bà Kellyanne Conway cảnh báo rằng ông sẽ bị những người ủng hộ phản đối gay gắt nếu quyết chọn Mitt Romney làm Ngoại trưởng. "Họ cảm thấy bị phản bội khi một người từng chỉ trích tính cách, trí tuệ và sự chính trực của Donald Trump như Mitt Romney lại có thể được tổng thống tân cử trao cho vị trí quan trọng nhất trong nội các".

“Chúng ta thậm chí còn không biết ông ta (Romney) có bỏ phiếu cho Trump hay không”, bà Conway cho biết, đồng thời nói Romney chỉ toàn mang những điều "tồi tệ" đến cho ông Trump suốt 1 năm qua.

Kellyanne Conway trước đó nói bà đã phải nhận "bão" tin nhắn từ những người ủng hộ ông Trump, họ tỏ ra vô cùng giận dữ với thông tin Mitt Romney được cân nhắc cho vị trí Ngoại trưởng.

Steve Bannon, giám đốc chiến dịch tranh cử của Trump, người vừa được ông chọn làm chiến lược gia trưởng kiêm cố vấn cấp cao tại Nhà Trắng, cũng phản đối quyết liệt ý định này.

Ông Trump là "tín đồ" của truyền hình. Các cố vấn và những người ủng hộ ông thường xuất hiện trên truyền thông để gửi thông điệp tới tổng thống tân cử. Mặc dù vậy, hiếm khi bà Conway hay các trợ lý thân cận khác, những người làm việc trực tiếp hàng ngày với ông Trump, công khai thể hiện quan điểm cá nhân mạnh mẽ như vậy.

Mitt Romney, cựu Thống đốc bang Massachusetts đồng thời là cựu ứng viên tổng thống năm 2012, không được lòng những người ủng hộ Tổng thống đắc cử Trump vì từng kịch liệt chỉ trích vị tỷ phú trong suốt mùa bầu cử 2016.

Trump noi gian voi nu co van vi can quyet dinh chon vi tri quan trong nhat trong noi cac
Romney thường chỉ trích Trump là "kẻ gian lận", "giả mạo" và là "điều tồi tệ hơn bao giờ hết".

Romney thường chỉ trích Trump là "kẻ gian lận", "giả mạo" và là "điều tồi tệ hơn bao giờ hết". Những người trung thành với tổng thống tân cử cũng cảnh báo rằng việc để Romney làm Ngoại trưởng sẽ gây rắc rối cho quá trình vận hành của chính phủ mới.

Bởi cựu Thống đốc bang Massachusetts đại diện cho chính sách ngoại giao can thiệp, hoàn toàn đối lập với quan điểm đối ngoại mà ông Trump nêu ra khi tranh cử.

Ngoài Mitt Romney, ông Trump đang cân nhắc cựu Thị trưởng thành phố New York Rudy Giuliani cho chức Ngoại trưởng. Tuy nhiên, ông Giuliani lại bị chỉ trích do từng làm cố vấn cho các chính phủ nước ngoài - điều khiến nhiều người lo lắng về chuyện mâu thuẫn lợi ích.

Trước những tranh cãi về hai ứng viên hàng đầu Romney và Giuliani, ông Trump có khả năng sẽ lựa chọn người khác cho vị trí Ngoại trưởng. Nhóm chuyển giao quyền lực đang xem xét Thượng nghị sĩ bang Tennessee Bob Corker, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện, cho vị trí này.

Theo một số nguồn tin, tướng về hưu John Kelly cũng đang được ông Trump cân nhắc. Ông Kelly vừa có cuộc gặp với tổng thống tân cử vào tuần trước.

Minh Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI