Trump hùng hồn tuyên chiến với đảng Cộng hòa, tuyên bố không cần Chủ tịch Hạ viện Mỹ ủng hộ

12/10/2016 - 11:30

PNO - Ứng cử viên Donald Trump tự tin nói rằng ông không "muốn" và cũng không "quan tâm" về việc nhận được hỗ trợ từ Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan và liên tục có những lời tuyên chiến với đảng Cộng hòa.

"Tôi không cần sự ủng hộ của ông ta", Trump nói với phóng viên của Fox News Bill O'Reilly về ông Ryan. "Tôi không quan tâm về sự hỗ trợ của ông ta. Những gì tôi muốn làm là giành chiến thắng cho mọi người".

Những phát ngôn này của ông Trump xuất hiện sau khi ứng cử viên đảng Cộng hòa đăng trên Tweeter vào sáng thứ Ba, Trump “lên án” Ryan làm ông thua cuộc và cáo buộc lãnh đạo của đảng này làm ảnh hưởng đến chiến dịch tranh cử của mình.

Trump hung hon tuyen chien voi dang Cong hoa, tuyen bo khong can Chu tich Ha vien My ung ho
Ứng cử viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump tự tin nói rằng ông không "muốn" và cũng không "quan tâm" về việc nhận được hỗ trợ từ Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan


“Thật tuyệt khi mà các “xiềng xích” đã được tháo ra khỏi tôi và bây giờ tôi có thể chiến đấu cho Mỹ theo cách tôi muốn", Trump đăng trên Tweeter. "Họ không hỗ trợ - họ không cung cấp sự hỗ trợ mà chúng tôi thực sự cần - nhưng thực tế là tôi nghĩ chúng tôi sẽ nhận được sự ủng hộ và chúng tôi không cần sự hỗ trợ từ những người như Paul Ryan", Trump nói. “Thành thật mà nói, chỉ có một người thương lượng có hiệu quả được với Paul Ryan, đó là Obama”.

Ông Trump cũng lên tiếng chỉ trích người của đảng Cộng hòa bang Arizona John McCain – người được đảng Cộng hòa đề cử tranh cử Tổng thống năm 2008 - cũng là người đã bất ngờ rút sự ủng hộ của mình đối với ông Trump cuối tuần qua.

Sau khi có những lời lẽ xúc phạm đến một số người của đảng Cộng hòa trên Tweeter, Donald Trump hùng hồn tuyên bố sẽ tuyên chiến với Đảng này vào thứ Ba vừa qua. Một ngày sau khi Chủ tịch Hạ viện Ryan tuyên bố ông sẽ không còn ủng hộ cho Trump, ứng cử viên đảng Cộng hòa lên tiếng chỉ trích đảng Cộng hòa "yếu thế và không hiệu quả" và "không có hỗ trợ nào" cho việc tranh cử của ông.

Trump hung hon tuyen chien voi dang Cong hoa, tuyen bo khong can Chu tich Ha vien My ung ho
Sau khi có những lời lẽ xúc phạm đến một số người của đảng Cộng hòa trên Tweeter, Donald Trump hùng hồn tuyên bố sẽ tuyên chiến với Đảng này vào thứ Ba vừa qua.


Tuyên bố này của Donald Trump nhận được không ít sự ủng hộ, trong đó có Cựu Chủ tịch Hạ viện Mỹ. Cựu Chủ tịch-ông Newt Gingrich, một đồng minh của Trump khuyên ông nên "sử dụng sức mạnh to lớn của truyền thông xã hội" để tạo nên một chiến dịch gây áp lực tới đảng Cộng hòa.

Về phía đảng Dân chủ, vào thứ Ba, đảng này tiếp tục chỉ trích dữ dội bình luận dâm dục của Trump về phụ nữ. Tại cuộc vận động tranh cử cho bà Clinton ở Greensboro, N.C., ông Obama cũng liên tục kêu gọi các quan chức đảng Cộng hòa khiến cho ông Trump thất bại. 

Ngọc Quỳnh (Theo Washing Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI