Trùm ma túy Brazil cải trang thành con gái trốn tù bất thành

05/08/2019 - 08:32

PNO - Clauvino da Silva, một thủ lĩnh băng đảng Brazil đang ngồi tù bỏ trốn bất thành sau khi cải trang thành con gái mình, y tìm cách thoát ra ngoài và để con gái lại trong tù thế chỗ cho mình.

Nhà chức trách Brazil hôm 4/8 cho biết Silva, 42 tuổi, biệt danh là “Chú lùn”, tù nhân cộm cán của một băng đảng nước này đã trốn không thoát sau khi đổi quần áo cho cô con gái 19 tuổi vào thăm nuôi cha.

Vụ trốn tù táo bạo bị bại lộ là do Silva không giữ được bình tĩnh khi rời khỏi nhà tù ở phía tây thành phố Rio de Janeiro, lính gác phát hiện thái độ lo lắng bất thường của “cô gái” đã kiểm tra và tóm y trở lại.

Trum ma tuy Brazil cai trang thanh con gai tron tu bat thanh
Silva cải trang thành con gái bị lính gác nhà tù bắt lại - Ảnh: AP

Ban thư ký quản trị nhà tù Rio de Janeiro công bố một bức ảnh “cải trang” cho thấy trùm ma túy Clauvino da Silva, tức “Chú lùn”, mang mặt nạ tóc giả, đeo kính và mặc quần áo phụ nữ bị còng tay trong nhà tù.

Nhà chức trách cho biết, kế hoạch của Silva là bỏ lại cô con gái 19 tuổi của mình trong tù sau khi y cải trang thành con gái để tìm cách trốn tù. Cảnh sát đang điều tra vai trò của cô con gái trong vụ trốn tù bất thành này.

Gã trùm tội phạm mặc áo pull màu hồng hình ảnh hoạt hình, đội tóc giả màu đen, mang mặt nạ silicon và mặc quần jean bó sát để “thay hình đổi dạng” mà không thoát. Một video do giám thị nhà tù công bố cho thấy Silva đang tháo mặt nạ, cởi bỏ quần áo phụ nữ và khai tên họ đầy đủ của mình.

Silva là thành viên nhóm lãnh đạo Bộ tư lệnh Đỏ, một trong những tổ chức tội phạm mạnh nhất hiện đang kiểm soát việc buôn bán ma túy ở phần lớn lãnh thổ Rio.

Sau vụ trốn tù bất thành Silva được chuyển đến giam tại một nhà tù có an ninh tối đa và y sẽ phải chịu hình phạt vì hành động của mình.

Hoàng Diệu (Theo Fox News/AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI