Trudeau ‘dạy’ cho Trump một bài học về lòng nhân ái

17/03/2017 - 06:36

PNO - Trong lúc Tổng thống Donald Trump tiếp tục cấm công dân 6 nước có đa số là người Hồi giáo nhập cảnh Mỹ, thì Thủ tướng Canada Justin Trudeau chọn vở nhạc kịch về lòng nhân ái bao dung thết đãi ái nữ của ông ta.

Ivanka Trump tối 15/3 đã đến nhà hát Broadway lừng danh ở New York để cùng nhà lãnh đạo Canada cô ngưỡng mộ xem vở nhạc kịch đang rất hút khách "Đến từ nơi xa" nói về lòng tốt của con người và sự bao dung đối với người nước ngoài gặp hoạn nạn.

Ivanka đến nhà hát theo lời mời của Thủ tướng Canada Trudeau chỉ ít giờ sau khi một thẩm phán liên bang ở Hawaii chiều phán quyết đình chỉ sắc lệnh nhập cư mới của Tổng thống Donald Trump trên toàn quốc, chỉ ít giờ trước khi lệnh cấm đi lại gây tranh cãi có hiệu lực.

Trudeau ‘day’ cho Trump mot bai hoc ve long nhan ai
Sự hiện diện của đệ nhất ái nữ Ivanka Trump là một sự ngạc nhiên thú vị trước khi vở diễn mở màn - Ảnh: NYTimes

Kịch bản của vở nhạc kịch được một đôi vợ chồng tác giả người Canada - Irene Sankoff và David Hein - viết, lấy trung tâm câu chuyện ở thị trấn Gander ở Canada, nơi đã đón chào hàng nghìn hành khách khi máy bay của họ phải hạ cánh do nổ ra vụ tấn công khủng bố ngày 11/9 ở Mỹ. Một thị trấn nhỏ bé 10.000 dân đã chăm sóc các hành khách bị mắc kẹt trong mấy ngày liền.

Trudeau ‘day’ cho Trump mot bai hoc ve long nhan ai
Thủ tướng Canada cùng ái nữ Ivanka của Tổng thống Trump xem vở nhạc kịch Broadway về lòng hiếu khách của người Canada trong khi ở Mỹ vẫn nóng lên vấn đề bài Hồi giáo - Ảnh: AP

Nhà báo Michael Paulson của tờ New York Times đưa tin rằng sự hiện diện của đệ nhất ái nữ Ivanka Trump là một sự ngạc nhiên thú vị trước khi vở diễn mở màn. Ivanka ngồi giữa Thủ tướng Canada Trudeau và bà Nikki Haley, Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc. Trong nhà hát còn có mặt 600 khán giả là khách mời của ông Tổng lãnh sự Canada tại New York.

Quản trị tài khoản Twitter của ông Trump viết về sự kiện Broadway: @IvankaTrump có mặt ở đây để xem vở @wecomefromaway cùng với @nikkihaley. pic.twitter.com/2Hj5qBDIXt - Michael Paulson (@MichaelPaulson) 16/3/2017.

Trudeau ‘day’ cho Trump mot bai hoc ve long nhan ai
Đến tham dự sự kiện văn hóa theo lời mời của Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Ivanka Trump đang chào đón các vị khách nước ngoài - Ảnh: Telegraph

Thủ tướng Trudeau, chủ nhân của sự kiện nói rằng Ivanka Trump rất thích thú với vở nhạc kịch "Đến từ nơi xa" mới công diễn trên sân khấu Broadway tại Nhà hát Gerald Schoenfeld từ thứ Bảy tuần trước. Được hỏi về cuộc gặp với IvankaTrump giữa đám đông khán giả, ông Trudeau nói rằng “cô ấy thích vở nhạc kịch như mọi người khác ở đây”.

VIỆT HƯNG (Theo Huffington Post, CNN, Washington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI