Trong 7.588 người chết vì Ebola có thêm một nhân viên LHQ

25/12/2014 - 19:07

PNO - PNO – Theo tổ chức Y tế thế giới (WHO), số người chết vì dịch Ebola ở Tây Phi đã vượt ngưỡng 7.500 từ 24/12/2014, hiện có 7.588 người thiệt mạng trong tổng sống 19.497 ca bị lây nhiễm.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong 7.588 nguoi chet vi Ebola co them mot nhan vien LHQ

Nhân viên y tế tại Sierra Leone - Ảnh: Reuters

 Cho đến nay virus Ebola vẫn còn là nỗi ám ảnh của toàn thế giới. Sierra Leone đã phát hiện thêm 315 ca lây nhiễm mới chỉ trong một tuần, trong đó có 115 ca ở thủ đô Freetown.

WHO cho biết, các chiến dịch nâng cao hiểu biết của người dân về dịch bệnh liên tục được thực hiện. Trong vòng bảy ngày từ ngày 10 đến ngày 17/12/2014, trên 5.000 hộ gia đình được tiếp cận với những thông tin về phương pháp phòng ngừa cũng như điều trị Ebola.

Tại Guinea, 156 ca lây nhiễm mới đã được xác nhận trong tuần qua, “đây được xem là tuần lễ có số ca lây nhiễm mới nhiều nhất tại nước này”, theo WHO. Điều này cho thấy tình hình diễn biến dịch bệnh còn rất phức tạp.

Trong thông báo đưa ra hôm qua, Liên Hiệp Quốc (LHQ) cho biết một thành viên của phái đoàn LHQ tại Liberia phải nhập viện sau khi kiểm tra dương tính với virus chết người Ebola. Đây là trường hợp thứ tư nhân viên LHQ xét nghiệm dương tính với Ebola.

Trong 7.588 nguoi chet vi Ebola co them mot nhan vien LHQ

Tổng thống Liberia và Tổng thư ký LHQ trong cuộc gặp ở thủ đô Monrovia (Liberia) - Ảnh: AP

Trước đó, hai nhân LHQ khác nhiễm Ebola đã chết cách đây ba tháng, trong khi một nhân viên vẫn còn điều trị. Nhân viên thứ tư bị phát hiện dương tính với virus hôm 23/12, sau đó người này này được cách ly và chuyển đến trung tâm điều trị Ebola.

Nằm trong tốp những quốc gia có số ca lây nhiễm cao nhất với 3.376 người chết, song Liberia đang đón nhận tín hiệu tích cực khi số ca lây nhiễm mới có chiều hướng giảm, với 21 ca trong tuần qua.

Nigeria, Senegal, Mali, Tây Ban Nha và Mỹ cũng là những quốc gia có bệnh nhân Ebola. Với tình hình trên, các chuyên gia y tế dự báo cuộc khủng hoảng Ebola sẽ kéo dài đến cuối năm 2015. Do đó ưu tiên hàng đầu lúc này là công tác chống dịch.

LHQ tiếp tục triển khai hàng trăm nhân viên y tế đến những vùng có dịch. Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon nhấn mạnh, LHQ cần phải rút ra những bài học từ cuộc khủng hoảng này và ngay bây giờ phải chuẩn bị tâm thế để đối phó với đợt bùng phát dịch bệnh khác nếu có.

LÊ VÂN ANH
(Theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI