Triều Tiên lại bị sập mạng

24/12/2014 - 10:36

PNO - PNO - Các chuyên gia mạng của trung tâm nghiên cứu Dyn, Mỹ tối hôm qua, 23/12 cho biết các kết nối internet của Triều Tiên lại bị cắt đứt trong một giờ. Đây là lần thứ hai Triều Tiên bị sập mạng trong vòng hai ngày.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trieu Tien lai bi sap mang
Triều Tiên lại bị sự cố sập mạng - Ảnh: AFP

Trung tâm nghiên cứu Dyn, chuyên theo dõi hoạt động internet toàn cầu, cho biết bốn hệ thống mạng của Triều Tiên do công ty truyền thông Unicom của Trung Quốc cung cấp đã bị mất liên kết vào khoảng 10 giờ 41 phút đêm 23/12 (giờ Việt Nam). Tuy nhiên một giờ sau, các liên kết mạng đã được phục hồi.

Hiện các quan chức Mỹ và Triều Tiên chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc. Khi xảy ra sự cố sập mạng đầu tiên, cả Trung Quốc và Mỹ đều lên tiếng phủ nhận liên quan đến vụ việc.

Theo trung tâm nghiên cứu Dyn sự cố “rớt mạng” đâu tiên kéo dài trong hơn 9 giờ, đây được xem là đợt sập mạng tồi tệ nhất trong lịch sử nước này. Một số câu hỏi đặt ra sự cố sập mạng ảnh hưởng thế nào đến Triều Tiên. Mặc dù người dân nước này vẫn dùng máy vi tính và điện thoại smartphone, song họ chỉ có thể “tiếp cận” với các trạng mạng “nội bộ” và kết nối internet giữa Triều Tiên và thế giới vốn không mấy mạnh mẽ.

LÊ VÂN ANH
(Theo BBC, Straitstimes)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI