Triều Tiên đe dọa đưa Mỹ về "thời kì đồ đá" với vũ khí "khủng"

04/10/2016 - 06:30

PNO - Kim Jong Un từng đe dọa sẽ "đánh bay" Mỹ khỏi bản đồ thế giới. Sự phát triển của công nghệ vũ khí hạt nhân ở Triều Tiên chính là sự e ngại của nhiều chuyên gia quân sự.

Với những công nghệ và trang thiết bị hiện có ở Triều Tiên, nước này đe dọa rằng có thể san bằng đất Mỹ với bom xung điện từ (hay EMP).

Triều Tiên hiện có hai vệ tinh ngoài Trái Đất bay theo quỹ đạo có thể tránh được các biện pháp phòng thủ quân sự. Không một tín hiệu nào từ 2 vệ tinh này từng bị phát hiện và rất có khả năng nó được dùng trong việc chuẩn bị để tấn công bằng bom EMP.

Trieu Tien de doa dua My ve
 

Đầu năm nay, hai cố vấn an ninh quốc gia Mỹ đã đăng bài trên Thời báo Washington nhằm cảnh báo về mối nguy hiểm của hai vệ tinh này và sự khủng khiếp của bom EMP đối với nước Mỹ.

Trong bài báo, cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) R. James Woolsey và Giám đốc điều hành lực lượng đặc nhiệm thuộc cơ quan an ninh quốc gia và nội địa Mỹ cho rằng, người dân Mỹ đang hiểu lầm về mối đe dọa từ Triều Tiên. "Cả hai vệ tinh, nếu được trang bị vũ khí hạt nhân, có thể tung đòn tấn công bằng EMP, làm tê liệt hệ thống điện ở Mỹ trong nhiều tháng thậm chí là nhiều năm, dẫn đến cái chết của hàng triệu người", ông cho biết.

Bom EMP thực chất là sự bùng nổ của năng lượng hạt nhân có thể khiến cho thiết bị điện tử tê liệt và thậm chí gây thiệt hại trực tiếp cho các tòa nhà cao tầng. Hai nhà cố vấn cho biết sức tàn phá của EMP là rất lớn, bán kính có thể lên tới hàng trăm ngàn km, gần bằng với sức hủy diệt của vũ khí hạt nhân.

Cho đến hiện tại, Mỹ vẫn không hề tỏ vẻ lo ngại trước lời hăm dọa của Triều Tiên bởi đất nước này vẫn chưa chế tạo thành công tên lửa có tầm bắn tới lãnh thổ của Mỹ.

Đầu tháng 9 vừa qua, Kim Jong Un đã tiến hành thử nghiệm hạt nhân lần thứ 5, tạo nên cơn địa chấn 5.3 độ richter, tuy nhiên Mỹ không phát hiện dấu hiệu bất thường nào của độ phóng xạ trong khu vực. Các chuyên gia đều cho rằng có thể Triều Tiên đã thử bom nhiệt hạch, các nguyên tố phóng xạ biến mất thay vào đó sản sinh ra nhiều tia gamma hơn, đồng nghĩa với việc tạo ra một quả bom EMP mạnh hơn, đủ để đưa nước Mỹ về "thời kì đồ đá".

Trieu Tien de doa dua My ve
 

Đài truyền hình của Triều Tiên, KCNA, truyền tải lời đe dọa của Kim Jong Un tới nước Mỹ: "Các nhà khoa học và công nghệ của Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Triều Tiên đang hăng say để có thể kích nổ thành công H-bom chứa hàng trăm kiloton và megaton, đủ để san bằng toàn bộ lãnh thổ Mỹ cùng một lúc".

Thu Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI