Trẻ em Đức tuần hành đòi bố mẹ ngừng chơi điện thoại

10/09/2018 - 10:46

PNO - Các cô bé cậu bé ở thành phố Hamburg (Đức) có vẻ đã quá chán nản với thói nghiện
điện thoại di động thái quá của chính bố mẹ mình.

Các cô bé cậu bé ở thành phố Hamburg (Đức) có vẻ đã quá chán nản với thói nghiện điện thoại di động thái quá của chính bố mẹ mình.

Và bọn trẻ đã đổ ra đường phố, cùng nhau hô vang: “Chúng con ra đường và làm ầm lên đây, vì bố mẹ lúc nào cũng cắm mặt vào điện thoại di động”.

Cuộc tuần hành do cậu bé Emil Rustige, 7 tuổi, dẫn đầu. Cậu bé chia sẻ: “Con hi vọng sau cuộc tuần hành này, mọi người sẽ bớt dùng điện thoại đi”.

Video clip các bé hô vang: Chúng con ra đường và làm ầm lên đây, vì bố mẹ lúc nào cũng cắm mặt vào điện thoại di động. Emil Rustige, một cậu bé tham gia tuần hành nói: Con hi vọng sau cuộc tuần hành này, mọi người sẽ bớt dùng điện thoại đi.

Thói nghiện điện thoại của các ông bố bà mẹ có lẽ không phải chuyện riêng của nước Đức mà ở bất cứ nơi đâu trên thế giới, dù cho các nghiên cứu đã nhiều lần cảnh báo những hệ quả xấu đối với sự phát triển của con trẻ.

Khi bố mẹ dành quá nhiều thời gian cho điện thoại, con của họ thường hay khóc, tăng động, cáu gắt và gặp những vấn đề về ứng xử khác.

Bất đắc dĩ mới phải xuống đường để phản đối chính bố mẹ mình, các bạn nhỏ muốn gửi một thông điệp đơn giản tới các vị phụ huynh: “Chơi với con chứ đừng chơi với điện thoại”.

Đại An (theo DW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI