Trai Hàn Quốc đua nhau làm đẹp để 'xinh' hơn cả phụ nữ

01/08/2017 - 06:30

PNO - Nam giới Hàn Quốc đang thay đổi tiêu chuẩn về diện mạo một cách chóng mặt khi sẵn sàng nâng mũi, gọt cằm, hút mỡ để có vẻ ngoài xinh xắn, thân hình săn chắc giống các ngôi sao giải trí.

Quan điểm về vẻ đẹp đàn ông vẫn tiếp tục thay đổi ở Hàn Quốc. Vẻ đẹp nam tính với khuôn mặt góc cạnh, chất giọng khàn của các nhân vật trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc vào những năm 1990 và 2000, được thay thế bằng vẻ "xinh trai”, giống những ngôi sao K-pop, hay các nhân vật nổi tiếng thế hệ mới nhất.

Trai Han Quoc dua nhau lam dep de 'xinh' hon ca phu nu
Ở Hàn Quốc, chuyện nam giới trang điểm và dùng mỹ phẩm trở thành hiện tượng phổ biến. Ảnh: Korea Times

Thành viên các ban nhạc nam như Super Junior, Shinee, Beast, hay các diễn viên như Song Joong-ki, và Kim Soo-huyn là những nhân tố giúp thúc đẩy xu hướng mới.

Vẻ đẹp duyên dáng lên ngôi

"Những chàng trai đẹp” của nền giải trí Hàn Quốc thu hút nhiều người hâm mộ K-pop và K-series toàn thế giới. Tại Hàn Quốc, xu hướng thẩm mỹ ấy thể hiện rõ nét qua trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ nam giới gần đây.

Người hâm mộ nhạc Pop Hàn Quốc thích vẻ đẹp duyên dáng của nam diễn viên Bae Yong-joon, người đã tạo ra xu hướng mới.

"Tôi nghĩ mẫu hình lý tưởng về đàn ông Hàn Quốc hiện nay đã khác xưa nhiều. Một người có khuôn mặt xinh nghĩa là anh ta đẹp trai”, Joy Kang, CEO của Eunogo, một trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ của Hàn Quốc có trụ sở ở Singapore, nhận xét.

"Đối với những người đàn ông Hàn Quốc, họ thực sự muốn trở nên nữ tính hơn đàn ông ở những nền văn hóa khác”.

Trai Han Quoc dua nhau lam dep de 'xinh' hon ca phu nu
Vẻ đẹp nữ tính của những ngôi sao giải trí như tài tử Bae Yong-joon đang trở thành hình mẫu của nam giới Hàn Quốc. Ảnh: asianwiki.com

Tiến sĩ Lee Hyun-taek, người sáng lập trung tâm thẩm mỹ Banobagi ở Gangnam, thánh địa phẫu thuật thẩm mỹ ở Seoul, cho rằng trước đây đàn ông Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ để có ngoại hình cơ bắp hơn. Nhưng ngày nay, họ chuộng sử dụng mỹ phẩm hơn.

"Họ muốn có khuôn mặt và vóc dáng giống thần tượng và người nổi tiếng. Ngày càng nhiều đàn ông theo đuổi vẻ ngoài nữ tính hơn trước. Mỹ phẩm và phẫu thuật thẩm mỹ cũng theo xu hướng này”, Lee nói.

Các sản phẩm làm đẹp dành cho nam giới như kem dưỡng da, mặt nạ đang tăng lên cùng với phẫu thuật thẩm mỹ nam.

Vẫn chuộng thân hình 6 múi

Tại trung tâm Banobagi, dịch vụ phẫu thuật nam giới lựa chọn nhiều nhất là nâng mũi, cắt mí mắt, gọt cằm. Trong nhiều năm nay, nâng mũi là dịch vụ phổ biến nhất.

"Người Hàn Quốc có mũi tẹt. Chúng tôi muốn có gương mặt với mũi cao hơn để trở nên hấp dẫn hơn", Lee nhận xét.

Lee nói nâng mũi sẽ giúp thay đổi diện mạo của một con người. Mũi là bộ phận được chú ý nhất, và nâng mũi là cách có hiệu quả nhất trong việc thay đổi hình ảnh.

"Mọi ngôi sao K-pop đều có cằm V-line, làn da mịn màng, và cơ thể săn chắc”, Kang nói. Điều thú vị là các chàng trai muốn có khuôn mặt xinh trai, nhưng thân hình săn chắc.

Trai Han Quoc dua nhau lam dep de 'xinh' hon ca phu nu
Khuôn mặt một thanh niên trước (trái) và sau (phải) khi phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: pictaram.com

Theo các chuyên gia trong ngành, mặt đẹp và thân hình nam tính, săn chắc đang là xu hướng phẫu thuật thẩm mỹ của đàn ông Hàn Quốc hiện nay.

Nhiều đàn ông Hàn Quốc cũng thích phẫu thuật tạo cơ bụng 6 múi, Kang cho biết. "Rất nhiều người luyện tập để có được cơ bụng như vậy. Nhưng với nhiều người muốn có thân hình đẹp mà không muốn mất nhiều thời gian, họ có thể hút mỡ”.

Một loại phẫu thuật khác nữa là hút mỡ ngực ở nam giới. "Ở Hàn Quốc, nhiều đàn ông hút mỡ, thu gọn ngực”, Kang cho biết.

Các dịch vụ chống lão hóa cũng trở nên phổ biến hơn với nam giới. Bên trong bệnh viện thẩm mỹ Chaum, giống như một spa, bệnh nhân phải trả 2.000 USD mỗi ngày cho một loạt các dịch vụ trị liệu chống lão hóa không xâm lấn, kiểm tra và chăm sóc sức khỏe.

Bác sĩ Jin Seok-in, trưởng khoa phẫu thuật thẩm mỹ tại Chaum, cho biết: "Cách đây vài năm, hầu hết khách hàng nam giới đến đây điều trị sắc tố (sẹo, mụn). Hiện nay, họ muốn xóa nếp nhăn và nâng cơ mặt. Đàn ông muốn làm cho khuôn mặt trẻ hơn”.

Ông Lee nhận xét: "Ngày càng nhiều nam giới muốn cải thiện ngoại hình. Tại Hàn Quốc, cả đàn ông và phụ nữ đều sẵn sàng thảo luận về phẫu thuật. Đó không còn là chủ đề đáng ngại ngùng nữa”.

Kiến Văn (Theo Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI