Tổng thống Trump phá kỷ lục bị phản đối trong thời gian ngắn nhất

31/01/2017 - 06:46

PNO - Thông thường, các Tổng thống Mỹ “mất” vài trăm ngày mới khiến đa số người dân phản đối. Với Tổng thống Donald Trump, ông chỉ… mất 8 ngày.

Mới đây, hãng khảo sát uy tín Gallup công bố kết quả khảo sát họ thực hiện ngày 28/1, đúng 8 ngày ông Donald Trump chính thức trở thành Tổng thống Mỹ. Kết quả khảo sát chỉ ra, 51% người Mỹ được hỏi họ phản đối vị Tổng thống này vì thể hiện được cho là quá vội vàng của ông những ngày qua.

8 ngày là kỷ lục về thời gian ngắn nhất được ông Trump xác lập. Người nắm kỷ lục này trước đó là Tổng thống Bill Clinton với 573 ngày. Số ngày tương ứng với Tổng thống Barack Obama là 936 ngày, với Tổng thống George W. Bush là 1.205 ngày.

Tong thong Trump pha ky luc bi phan doi trong thoi gian ngan nhat
Chỉ 45% người Mỹ ủng hộ ông Trump sau ba ngày đầu của nhiệm kỳ tổng thống. Còn lại là phản đối hoặc không đưa ra ý kiến. - Ảnh: Telegraph

Những sắc lệnh bị phản đối nhiều nhất của Tổng thống Trump là lệnh cấm đến Mỹ đối với người tị nạn, người nhập cư; hạn chế các quy định mới và giảm gánh nặng kinh tế của đạo luật Obamacare; rút khỏi đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP)…

Không chỉ gây ồn ào về những sắc lệnh hành chính, Tổng thống Donald Trump còn dành thời gian chỉ trích các hãng tin khi họ cho rằng đám đông người dân có mặt ủng hộ lễ nhậm chức của ông ít hơn người tiền nhiệm.

Sau lễ nhậm chức của ông, Gallup cũng đã đưa ra khảo sát: Tổng thống Donald Trump là người có tỷ lệ tín nhiệm ban đầu thấp nhất trong lịch sử các tổng thống ở thời điểm mới nhậm chức theo cuộc khảo sát của Gallup. Chỉ 45% người Mỹ ủng hộ ông Trump sau ba ngày đầu của nhiệm kỳ tổng thống. Còn lại là phản đối hoặc không ý kiến.

Dù hiện tại ông Trump vấp rất nhiều sự phản đối của dư luận nhưng ông vẫn có những cử tri luôn ủng hộ và họ sẵn sàng cho ông thời gian chứng minh ông có thể vừa nói, vừa hành động nhanh chóng, hiệu quả.

Minh Bách (Theo Telegraph, Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI