Tổng thống Trump muốn trang bị súng cho hơn 500.000 giáo viên Mỹ

22/02/2018 - 09:39

PNO - Sau khi nghe những lời kêu gọi của học sinh và phụ huynh về vụ thảm sát trong trường học ở Florida, Tổng thống Donald Trump đề xuất trang bị vũ khí cho 20% số giáo viên tại Mỹ.

Ông Trump đưa ra kế hoạch sau cuộc họp tại Nhà Trắng, nơi học sinh kêu gọi kiểm soát vũ khí, phụ huynh yêu cầu tăng cường bảo vệ an ninh trường học, và những người khác đòi hỏi sự 'thay đổi'.

Tong thong Trump muon trang bi sung cho hon 500.000 giao vien My
Tổng thống Trump bắt tay hai học sinh sống sót sau vụ xả súng ở trường trung học Marjory Stoneman Douglas, Carson Abt (giữa) và Ariana Klein (bên phải).

Tiếp nhận ý kiến của người tham gia, Tổng thống Trump đề xuất ý tưởng riêng của mình.

Ông kêu gọi trang bị vũ khí cho các giáo viên và huấn luyện viên, thậm chí ông còn muốn đưa thủy quân lục chiến vào bảo vệ trường học.

Ông Trump phát biểu: “Nếu khoảng 20% lực lượng giảng dạy được vũ trang, đó sẽ là con số khá lớn”.

Có khoảng 3,2 triệu giáo viên hoặc trợ giảng toàn thời gian tại Mỹ.

20% con số đó đồng nghĩa với việc sẽ xuất hiện lực lượng vũ trang lên tới 640.000 người, nhiều hơn cả lực lượng quân đội Mỹ, vốn sẽ giảm xuống còn 450.000 vào cuối năm nay.

 

Tổng thống Trump nói rằng các giáo viên trang bị súng phải "thông thạo vũ khí" và trải qua "quá trình huấn luyện kỹ càng".

Đồng thời, ông Trump cũng đề cập đến thủy quân lục chiến, nói rằng với những khuôn viên rộng lớn như ngôi trường ở Parkland, Florida, lực lượng bảo vệ sẽ "được trải đều" chứ không chỉ là một nhân viên bảo vệ duy nhất.

Ngài tổng thống thừa nhận đây là một ý tưởng gây tranh cãi và theo báo cáo từ Nhà Trắng, quan điểm của ông Trump thuộc về phe thiểu số.

Tong thong Trump muon trang bi sung cho hon 500.000 giao vien My
Samuel Zeif , học sinh trường trung học Marjory Stoneman Douglas, lau nước mắt khi nói về việc bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng mua súng đạn.

Đề xuất của tổng thống dường như đi ngược lại quan điểm của ông trong chiến dịch tranh cử năm 2016.

Ông Trump đã đăng tải phát biểu sau vào tháng 5/2016: “Bà Hillary nói rằng tôi muốn đưa súng vào lớp học. Sai rồi!”.

"Tôi không muốn súng đạn xuất hiện trong lớp học. Mặc dù, trong một số trường hợp, giáo viên nên có súng. Bởi vì nhiều điều không thể tin được đang xảy ra trong các trường học của chúng ta”.

Ông tiếp tục nhấn mạnh: “Tôi không ủng hộ súng trong lớp học. Nhưng hãy nhớ, trong một số trường hợp, giáo viên có thể có súng. Giáo viên được đào tạo nên mang súng trong lớp học”.

Tấn Vĩ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI