Tổng thống Trump khẩu chiến với ngôi sao phim Kẻ hủy diệt

03/02/2017 - 10:35

PNO - Tổng thống Donald Trump “đi lạc kịch bản” lúc khai mạc Buổi ăn sáng cầu nguyện quốc gia hôm 2/2 khi ông đề nghị các nhà lập pháp, các chức sắc nước ngoài và các nhà lãnh đạo tôn giáo cầu nguyện cho Arnold Schwarzenegger.

Việc cầu nguyện này được cho là nhằm tăng xếp hạng chương trình game show The Apprentice (Người học nghề) với sự tham gia của Donald Trump và nay là Arnold Schwarzenegger.

Tong thong Trump khau chien voi ngoi sao phim Ke huy diet
Tổng thống Donald Trump “đi lạc kịch bản” lúc khai mạc Buổi ăn sáng cầu nguyện quốc gia có truyền thống từ năm 1953 - Ảnh: NBC

Tổng thống Trump ca ngợi truyền thống gặp mặt đã tồn tại 6 thế kỷ như là một "minh chứng cho sức mạnh của đức tin", khi ông được Mark Burnett, nhà sản xuất truyền hình từng hợp tác với ông để tạo ra The Apprentice, một game show ăn khách nuôi dưỡng những tham vọng chính trị của ông Trump, giới thiệu.

Tuy nhiên, ông Trump đã rời khỏi chương trình này vào năm 2015 khi ông quyết dấn thân vào cuộc tranh cử tổng thống và ông Burnett thay thế ông bằng Schwarzenegger, ngôi sao của loạt phim Kẻ hủy diệt đồng thời là cựu thống đốc bang California.

"Chúng ta biết trước kết cục của nó”, ông Trump vỗ vai Schwarzenegger nói: “Xếp hạng của show đi xuống, thật là một thảm họa!”. Sau đó, ông Trump quay sang phía các khán giả và nói: "Tôi chỉ muốn cầu nguyện cho Arnold, để tăng xếp hạng!”.

Ý kiến của Tổng thống Trump như một lời nói đùa, nhưng cách khai mạc của ông trái ngược với cách thức các vị tổng thống Mỹ phát biểu tại bữa ăn sáng cầu nguyện trang trong này.

Ngay lập tức, Schwarzenegger đã đáp lại bằng một video Twitter: "Donald, tôi có một ý tưởng tuyệt vời. Tại sao chúng ta không đổi công việc của mình với nhau? Ngài lấy lại TV vì ngài là một chuyên gia về xếp hạng, còn tôi đảm nhiệm công việc của ngài, để cuối cùng mọi người có thể lại được ngủ yên”.

Ông Trump vẫn được liệt kê như là một giám đốc sản xuất mùa giải hiện tại, và các tài sản ông trao cho con trai của ông quản lý bao gồm cả cổ phần tài chính của chương trình thực tế.

Bữa ăn sáng đa tín ngưỡng - lễ cầu nguyện quốc gia - được tổ chức vào thứ Năm đầu tiên của tháng Hai mỗi năm, lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1953. Các nhà lập pháp và các nhà lãnh đạo tôn giáo từ khoảng 70 quốc gia tập trung tại sự kiện này ở Washington.

Sự kiện có ý nghĩa kết nối các nhà lãnh đạo chính trị hai đảng ở Mỹ và các đối tác tôn giáo của họ, cầu nguyện và xây dựng các mối quan hệ. Mỗi Tổng thống Mỹ, kể từ thời cố Tổng thống Dwight D. Eisenhower, đều rất chú trọng sự kiện truyền thống này. Đây là lần đầu tiên Tổng thống Trump tham dự bữa ăn sáng cầu nguyện.

VIỆT HƯNG (Theo CNN, CBS News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI