Tổng thống Trump im lặng khi Tổng thống Putin tái đắc cử?

20/03/2018 - 08:30

PNO - Nhà Trắng cho biết, đến ngày 19/3, giờ địa phương, Tổng thống Donald Trump vẫn chưa gọi điện chúc mừng Tổng thống Nga Vladimir Putin tái đắc cử nhiệm kỳ mới.

Phó Thư ký báo chí Nhà Trắng Hogan Gidley nói với các phóng viên rằng chính quyền Trump hành động theo phương châm “nuôi dưỡng mối quan hệ với Nga", nhưng ông cũng nói thêm rằng phía Mỹ "rõ ràng" phải áp đặt lệnh trừng phạt khi nước Nga đe dọa lợi ích của Mỹ.

Tong thong Trump im lang khi Tong thong Putin tai dac cu?
Tổng thống Vladimir Putin tái đắc cử nhiệm kỳ mới - Ảnh: AFP / Getty Images

Trả lời câu hỏi của các phóng viên rằng Mỹ có tin cuộc bầu cử Nga là "tự do và công bằng” hay không, ông Gidley chỉ đáp: "Chúng tôi không ngạc nhiên khi nghe kết quả bầu cử”.

Tuần trước, chính quyền Trump tuyên bố ban hành lệnh trừng phạt mới đối với Nga, nhắm vào cả những cá nhân tháng trước bị công tố viên đặc biệt Robert Mueller cáo buộc đã can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 của Mỹ.

Trong khi đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 19/3 đã gửi lời chúc mừng ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống Nga.

Tân Hoa xã đưa tin, Chủ tịch Tập Cận Bình ca ngợi nước Nga là một quốc gia thống nhất và đoàn kết, trẻ hóa và phát triển, đồng thời đạt được những kết quả đáng kể trong phát triển kinh tế - xã hội, khẳng định vai trò của mình trong các vấn đề quốc tế.

Ông Tập khẳng định, hiện quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Nga - Trung “đang ở mức tốt đẹp nhất trong lịch sử", ông nói Trung Quốc "sẵn sàng hợp tác với Nga, tiếp tục đẩy mạnh quan hệ song phương lên mức cao hơn, tạo động lực cho sự phát triển ở cả hai nước, thúc đẩy hòa bình khu vực và thế giới".

Việt Hưng (Theo CNN, Sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI