Tổng thống Trump có thêm 'chiến thắng lập pháp' ngay trước lễ Giáng sinh

23/12/2017 - 08:06

PNO - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký dự luật cắt giảm thuế của đảng Cộng hòa sáng 22/12, trước khi ông cùng gia đình bay đến tiểu bang Florida đón lễ Giáng sinh.

Ông cũng đã ký một nghị quyết tiếp tục duy trì chính phủ không phải đóng cửa đến ngày 19/1/2018 và sắc lệnh chi 4 tỷ đô la cho phòng thủ tên lửa.

Tong thong Trump co them 'chien thang lap phap' ngay truoc le Giang sinh
Tổng thống Trump ký dự luật thuế trước khi lên đường đến Mar-a-Lago, Florida, đón lễ Giáng sinh cùng gia đình - Ảnh: Washington Examiner

Hạ viện và Thượng viện Mỹ thông qua dự luật thuế vào đầu tuần này, một động thái mang lại cho ông Trump chiến thắng lập pháp quan trọng trong năm đầu tiên của ông trong Nhà Trắng.

Tổng thống “tán dương” các biện pháp thuế này là một dự luật có lợi cho tất cả mọi người.

Ông nói: "Ở đây có tất cả mọi thứ, thực sự là những điều lớn lao cho hoạt động kinh doanh, cho con người, cho tầng lớp trung lưu cũng như cho người lao động”.

Ông nói thêm, có thể coi đây là “một dự luật cho tầng lớp trung lưu và một dự luật cho việc làm”.

Tổng thống Trump cho biết, ông ký dự luật thuế hôm 22/12 là để giữ lời hứa ký dự luật này trước lễ Giáng sinh năm nay.

Hướng tới năm thứ hai trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, ông Trump nói rằng ông sẽ làm việc với phe Dân chủ về kế hoạch hạ tầng, một dự án ông coi là “dễ hơn cả”.

Tuy nhiên, khó có thể nói phe Dân chủ sẽ ủng hộ Tổng thống Trump mọi vấn đề, vì ông không phải là một nhân vật được lòng các nghị sĩ Dân chủ. Và tuyên bố đề cao cả hai đảng của ông Trump vẫn chỉ dừng lại ở lời nói.

Thanh Hiền (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI