Tổng thống Trump có thể mời nhà lãnh đạo Kim Jong Un thăm Mỹ

08/06/2018 - 06:26

PNO - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 7/6 cho biết ông có thể xem xét việc mời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đến thăm Nhà Trắng, nếu hội nghị thượng đỉnh Singapore diễn ra tốt đẹp.

Ông Trump tuyên bố điều này sau khi gặp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe để thảo luận về cuộc gặp theo dự kiến vào ngày 12/6 với ông Kim.

Tổng thống Mỹ cũng cho biết, hai bên có thể đạt được một hiệp định chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên và đây là “phần dễ chịu” trong hội nghị thượng đỉnh Singapore.

Tong thong Trump co the moi nha lanh dao Kim Jong Un tham My
Tổng thống Trump thảo luận với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe về hội nghị Mỹ - Triều trong tuần tới - Ảnh: AFP

Tổng thống Trump nhấn mạnh rằng, yêu cầu Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân mới là vấn đề hóc búa. Ông thừa nhận mục tiêu này là một quá trình, sẽ cần nhiều thời gian hơn để giải quyết.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo mới đây phát biểu tại Nhà Trắng rằng ông Kim Jong Un đã bày tỏ nguyện vọng phi hạt nhân hóa Triều Tiên, tuy nhiên chưa rõ nguyện vọng của Bình Nhưỡng và mục tiêu của Mỹ có sự tương đồng hay không.

Liên quan đến vấn đề Triều Tiên, Tổng thống Trump nói rằng ông không muốn sử dụng thuật ngữ “gây áp lực tối đa” vì hai bên đang bước vào một cuộc đàm phán hữu nghị, nhưng ông cảnh báo Mỹ vẫn còn nhiều biện pháp trừng phạt sẵn sàng dành cho Triều tiên.

Hòa Ninh (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI