Tổng thống Trump cảnh báo Anh về tác hại của Brexit

13/07/2018 - 06:53

PNO - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 12/7 nói rằng một “Brexit mềm” do Thủ tướng Anh Theresa May đề xuất hồi tuần trước có thể “giết chết” các cơ hội thương mại giữa Anh và Hoa Kỳ.

Tong thong Trump canh bao Anh ve tac hai cua Brexit
Thủ tướng Anh Theresa May cùng phu quân - Philip – tháp tùng Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đến cung điện Blenheim, Anh, ngày 12/7 - Ảnh: Reuters

Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania đến Anh ngày 12/7, bắt đầu chuyến công du đầu tiên tới Anh, kể từ khi ông nhậm chức Tổng thống Mỹ.

Báo Anh The Sun trích dẫn trả lời phỏng vấn của Tổng thống Mỹ nhân dịp ông đến thăm Anh rằng “nếu họ có một thỏa thuận như vậy, chúng tôi sẽ làm việc với Liên minh châu Âu thay vì với Anh, và việc này sẽ giết chết thỏa thuận (mậu dịch Mỹ - Anh)”.

Tổng thống Trump nói thêm, Thủ tướng May đã phớt lờ lời khuyên của ông về cách thức rời bỏ liên minh châu Âu. Ông nói: “Tôi muốn làm nhiều hơn theo kiểu khác, tôi thực tế đã trao đổi với bà Theresa May cách thức nên làm, nhưng bà ấy không nghe tôi”.

Tong thong Trump canh bao Anh ve tac hai cua Brexit
Tổng thống Trump cùng phu nhân lần đầu tiên đến thăm Anh - Ảnh: AFP

Ngày 13/7, Tổng thống Mỹ hội đàm với Thủ tướng Theresa May. Sau đó, ông Trump và bà Melania sẽ đến Lâu đài Windsor để gặp Nữ hoàng Elizabeth và dùng trà.

London là điểm dừng chân thứ hai của Tổng thống Mỹ trong chuyến công du châu Âu, kéo dài một tuần sau hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Brussel, Bỉ.

Thanh Vân (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI