Tổng thống Trump bênh vực con gái trong vụ sử dụng email cá nhân

21/11/2018 - 07:24

PNO - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 20/11 thừa nhận, Ivanka Trump - con gái đồng thời là cố vấn cao cấp của ông - đã sử dụng email cá nhân trong thời gian đầu mới vào Nhà Trắng.

Tong thong Trump benh vuc con gai trong vu su dung email ca nhan
Tổng thống Donald Trump lên tiếng bảo vệ con gái đồng thời là cố vấn Nhà Trắng của ông Ivanka Trump trong vụ bê bối sử dụng email cá nhân vào việc công - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, khi phe Dân chủ lên tiếng đòi điều tra Ivanka, ông Trump phủ nhận việc đánh đồng vụ này với “hành vi tương tự” của bà Hillary Clinton trong chiến dịch tranh cử năm 2016.

Những sóng gió với ái nữ nhà Trump lên đến đỉnh điểm khi ông Elijah Cummings - một dân biểu hàng đầu của phe Dân chủ - hôm 20/11 nói rằng một tiểu ban của Quốc hội sẽ điều tra Ivanka Trump, liên quan đến báo cáo cô ta nhiều lần sử dụng email cá nhân để làm việc của chính quyền.

Năm 2017, Ivanka Trump đã dùng tài khoản cá nhân để thảo luận hay nhận và chuyển công việc của cô ở Nhà Trắng. Việc này bị tổ chức giám sát phi đảng phái American Oversight tiết lộ.

Tờ Washington Post hôm 19/11 đưa tin, Nhà Trắng đã tiến hành điều tra việc Ivanka sử dụng email, chủ yếu trong năm 2017.

Theo tiết lộ của American Oversight, ái nữ của Tổng thống đã dùng tài khoản email cá nhân của cô để gửi thư điện tử cho các quan chức Nội các, các cố vấn và trợ lý của Nhà Trắng.

Tuy nhiên, nhóm luật sư của Ivanka cho biết, cô “hầu như luôn luôn” dùng email cá nhân để trao đổi các vấn đề lịch trình liên quan đến gia đình của mình.

"Các email này không phải là thông tin mật giống trường hợp của Hillary Clinton. Các email sau đó cũng không bị xóa đi giống như Hillary Clinton đã làm”, Tổng thống Trump lên tiếng bênh vực con gái hôm 20/11. Ông khẳng định, “cô ấy (Ivanka) không làm gì để giấu diếm các email của mình”.

Tổng thống Trump nhấn mạnh, “các vị đang nói về một sự việc hoàn toàn khác, ở đây các vị đang nói về tin giả”. Ông nhắc lại việc Hillary Clinton đã xóa đi 33.000 email, máy chủ của bà ấy đặt dưới tầng hầm, và tuyên bố “đây thực tế là một câu chuyện khác”.

Trong khi đó, CNN nói rằng cũng có một thực tế cần lưu ý rằng 33.000 thư điện tử bà Clinton xóa đi về bản chất cũng là các email cá nhân.

Việt Hưng (Theo CNN, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI