Tổng thống Trump bênh vợ tại cuộc họp báo Nhà Trắng

17/02/2017 - 06:53

PNO - Trong hơn một giờ đồng hồ tại cuộc họp báo hôm 16/2 ở Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump, với giọng khàn khàn quen thuộc, đã nói những điều riêng tư và bênh vực vợ mình, Đệ nhất phu nhân Melania Trump.

Tổng thống đã nhân cơ hội này để nói về Đệ nhất phu nhân, người không xuất hiện nhiều trước công chúng kể từ khi chồng nhậm chức gần bốn tuần trước, và ông đã bảo vệ vợ chống lại một số điều thị phi.

Tong thong Trump benh vo tai cuoc hop bao Nha Trang
Ông Trump bênh vực và ca ngợi vợ tại cuộc họp báo ngày 16/2 ở Nhà Trắng - Ảnh: Getty Images

"Tôi nghĩ bà ấy là một đại diện lớn cho đất nước này, nhưng một điều nực cười đã xảy ra, bà ấy bị bôi nhọ một cách rất không công bằng”, ông Trump nói. Ông nhắc lại “những điều họ nói ấy, tôi đã biết bà ấy trong một thời gian dài, những điều họ nói thật không công bằng”.

Melania Trump bị tố là bà từng có thời gian làm dịch vụ “tháp tùng đàn ông”, một cáo buộc bà đã tự chống lại trước tòa án, đã chiến thắng một trong các vụ kiện và tiếp tục cuộc chiến chống lại những kẻ xấu miệng khác. "Tôi sẽ nói với các bạn điều này, bà ấy sẽ là một đệ nhất phu nhân tuyệt vời, bà ấy sẽ là một đại diện lớn của phụ nữ", ông Trump nói.

Tong thong Trump benh vo tai cuoc hop bao Nha Trang
Đệ nhất phu nhân Melania Trump tiếp khách Israel tại Nhà Trắng - Ảnh: Twitter

Tổng thống nói thêm rằng ông hoàn toàn tin tưởng vợ mình có thể hoàn thành tốt vai trò Đệ nhất phu nhân, ông nói bà ấy cảm nhận "rất mạnh mẽ về các vấn đề cũng như những khó khăn của phụ nữ, và sẽ là một người ủng hộ họ rất mạnh mẽ”. 

Ông cũng chỉ ra Melania Trump sẽ không đơn độc trong nỗ lực của bà. Ông nói: "Giúp bà và làm việc với cô ấy sẽ là Ivanka (Trump), là một người tuyệt vời, một phụ nữ tuyệt vời”. Ông Trump khẳng định “cả hai người không làm điều này vì tiền, họ không làm để được trả tiền, họ làm điều này bởi vì họ cảm nhận được nó”.

Tổng thống một lần nữa khẳng định Đệ nhất phu nhân, cùng với cậu con trai Barron lên 10 của vợ chồng ông, sẽ chuyển đến Nhà Trắng khi cậu bé kết thúc năm học tại New York City. "Thật khó để chuyển trường một đứa trẻ khi chỉ còn vài tháng nữa”, ông Trump nói.

Hôm 15/2, Melania Trump đã thực hiện nhiệm vụ chính thức đầu tiên trong vai trò Đệ nhất phu nhân tại Nhà Trắng khi bà tiếp đãi phu nhân của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, và tháp tùng khách quý đi thăm Bảo tàng quốc gia Lịch sử và văn hóa người Mỹ gốc Phi trong hệ thống bảo tàng Smithsonian.

Đệ nhất phu nhân sau đó viết trên tài khoản Twitter của mình lời cám ơn vị khách Israel: “Cám ơn phu nhân Netanyahu về tình hữu nghị và sự tận tâm của bà” kèm theo từ khóa #PowerOfTheFirstLady (Quyền lực của Đệ nhất phu nhân) mới xuất hiện gần đây trên các tweet của bà.

VIỆT HƯNG (Theo CNN, Washington Post, CBS News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI