Tổng thống Syria phân tích nguyên nhân vụ khủng bố tại Paris

15/11/2015 - 07:29

PNO - Ông Assad cho rằng: "Các chính sách sai lầm (của Pháp)... đã góp phần khiến khủng bố lan rộng".

Theo The Guardian đưa tin, Tổng thống Syria Bashar al Assad là một trong những nguyên thủ vừa chia sẻ nỗi đau với nhân dân Pháp sau vụ tấn công khủng bố hôm 13/11.

"Những gì mà người Pháp vừa phải hứng chịu trong cuộc khủng bố dã man là những gì mà người dân Syria đã phải chịu đựng trong 5 năm qua", ông Assad nói với kênh truyền hình Lebanon al Mayadeen.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho rằng, chính sách của Pháp đã góp phần khiến "khủng bố lan rộng" mà đỉnh điểm là các vụ tấn công bằng súng và bom vừa qua tại Paris làm 128 người thiệt mạng, AFP đưa tin.

Tong thong Syria phan tich nguyen nhan vu khung bo tai Paris
Tổng thống Syria Bashar al Assad

Trong buổi tiếp một phái đoàn, các nghị sỹ Pháp tại Damascus, ông Assad nói: "Các chính sách sai lầm (của Pháp)... đã góp phần khiến khủng bố lan rộng. Các vụ tấn công khủng bố nhằm vào thủ đô Paris của Pháp không thể tách rời điều xảy ra tại thủ đô Beirut của Liban mới đây, hay những gì đã xảy ra ở Syria trong 5 năm qua cũng như các khu vực khác".

Trong một diễn biến khác, sau cuộc họp an ninh sáng 14/11, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho rằng, Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã gây ra vụ tấn công đêm 13/11 và Paris sẽ đáp trả IS bằng mọi cách.

Tong thong Syria phan tich nguyen nhan vu khung bo tai Paris
Hiện trường vụ khủng bố tại Paris khiến ít nhất 128 người thiệt mạng.

"Tôi tỏ lòng tôn kính đến các lực lượng đã chiến đấu chống những tên khủng bố ngày hôm qua", ông nói. "Mọi người đã cố gắng hết sức và sẽ tiếp tục nỗ lực trong những ngày tới". Ông Hollande gọi cuộc tấn công là hành động “hèn nhát”, đồng thời khẳng định Pháp sẽ thực hiện mọi biện pháp để chống lại "các mối đe dọa khủng bố".​

“Trong lúc khó khăn và bấp bênh nhất, tôi kêu gọi người dân đoàn kết và can đảm. Ngay cả khi bị tổn thương, nước Pháp vẫn đứng lên”, ông Hollande nói. Pháp sẽ tổ chức quốc tang trong 3 ngày và đặt an ninh trong tình trạng cao nhất.​​

Ông Holland nói thêm rằng, Pháp "sẽ đối xử tàn nhẫn trước sự man rợ của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng". "Pháp sẽ đáp trả bằng mọi cách ở bất cứ nơi nào, dù trong hay ngoài quốc gia".​

Thu Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI