Tổng thống Obama viết thư cho Tổng thống Iran

16/09/2013 - 14:49

PNO - PNO – Hãng tin Mỹ ABC News hôm 15/9 đưa tin Tổng thống Mỹ Barack Obama “đã chìa bàn tay” với Tổng thống Iran Hassan Rouhani khi ông trao đổi thư với nhà lãnh đạo Tehran.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tong thong Obama viet thu cho Tong thong Iran

Tổng thống Obama cho biết ông và Tổng thống Rouhani của Iran đã trao đổi thư về vấn đề vũ khí hóa học của Syria - Ảnh: ABC News

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với chương trình “Tuần này” của ABC News, Tổng thống Obama đã nói về thỏa thuận vũ khí hóa học Syria và các tác động của sự việc này đối với Iran.

Ông nói: "Theo tôi, người Iran sẽ nhận ra rằng họ không nên rút ra bài học nếu Mỹ không đánh Syria thì cũng sẽ không tấn công Iran".

Tổng thống Mỹ nói: "Những gì người Iran cần hiểu là vấn đề hạt nhân đối với chúng ta còn lớn hơn vấn đề vũ khí hóa học".

Tin Tổng thống Mỹ và Tổng thống Iran trao đổi quan điểm xuất hiện sau khi Tổng thống Hassan Rouhani vừa kết thúc chuyến công du nước ngoài đầu tiên trên cương vị mới đến Bishkek, thủ đô Kyrgyzstan, để tham dự hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức hợp tác Thượng Hải (SCO) gồm Nga, Trung Quốc và các nước Trung Á.

THIỆN ĐẠO (Theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI