Tổng thống Obama thề sẽ đưa con người lên sao Hỏa vào năm 2030

12/10/2016 - 11:30

PNO - Tổng thống Obama tuyên bố sẽ đưa con người lên sao Hỏa trong 15 năm tới, ông cam kết làm việc với các đối tác để “xây dựng môi trường sống có thể duy trì và phi hành gia có thể thực hiện nhiệm vụ trong không gian”.

Trong một bài phát biểu cho CNN vào thứ Ba, Tổng thống Mỹ cho biết: “Chúng tôi đã thiết lập một mục tiêu rõ ràng và quan trọng đối với việc nước Mỹ đi vào không gian đó là: gửi con người lên sao Hỏa vào năm 2030 và sau đó trở về Trái Đất một cách an toàn, với hi vọng đến một ngày nào đó sẽ có thể duy trì ở đó trong thời gian lâu hơn".
“Để tới được sao Hỏa đòi hỏi sự hợp tác không ngừng nghỉ giữa Chính phủ và các công ty tư nhân, và nước Mỹ đã sẵn sàng làm thật tốt những gì đưa ra”.

Tong thong Obama the se dua con nguoi len sao Hoa vao nam 2030
Tổng thống Obama khẳng định trong 2 năm tới sẽ gửi phi hành gia lên Trạm vũ trụ Quốc tế.


Tổng thống Obama khẳng định trong 2 năm tới sẽ gửi phi hành gia lên Trạm vũ trụ Quốc tế. Vị Tổng thống cho biết thêm rằng, hơn 1.000 công ty đã sẵn sàng làm việc với các sáng kiến về không gian vũ trụ.

Ông tiếp tục: "Bước tiếp theo cần làm là vượt ra ngoài giới hạn của quỹ đạo của Trái đất. Tôi vui mừng thông báo rằng chúng tôi đang làm việc với các đối tác thương mại tốt nhất để xây dựng môi trường sống mới có thể duy trì và phi hành gia có thể thực hiện nhiệm vụ dài hạn trong không gian vũ trụ. Tôi tin rằng những nhiệm vụ sẽ dạy chúng ta làm thế nào con người có thể sống xa Trái đất – dạy cho chúng ta bài học gì đó cần cho cuộc hành trình dài lên sao Hỏa".

Tong thong Obama the se dua con nguoi len sao Hoa vao nam 2030
Ông Obama cho hay: "Tôi vui mừng thông báo rằng chúng tôi đang làm việc với các đối tác thương mại tốt nhất để xây dựng môi trường sống mới có thể duy trì và phi hành gia có thể thực hiện nhiệm vụ dài hạn trong không gian vũ trụ".

Ông Obama dự định có một chuyến đi tới Pittsburgh vào thứ Năm để tham dự Hội nghị Frontiers về khoa học và công nghệ bàn về kế hoạch nghiêm túc này.

Như Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI