Tổng thống Obama phản đối tẩy chay Thế vận hội 2014 ở Nga

10/08/2013 - 22:12

PNO - PNO - Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 9/8 cho biết ông không ủng hộ việc tẩy chay Thế vận hội mùa đông 2014 tại Sochi, Nga, sau khi từ chối lời kêu gọi hành động của các nhà hoạt động đồng tính nhằm phản đối đạo luật cấm...

Tong thong Obama phan doi tay chay The van hoi 2014 o Nga

Tổng thống Obama tuyên bố không ủng hộ việc tẩy chay Thế vận hội Sochi ở Nga - Ảnh: ABC News

"Tôi muốn nói thật rõ ràng. Tôi nghĩ rằng tẩy chay Thế vận hội là không phù hợp", ông Obama nói trong một cuộc họp báo. Nhưng ông cũng nói thêm rằng ông hy vọng các vận động viên đồng tính người Mỹ sẽ mang huy chương về nước nhà và nhắc lại sự phản đối của mình đối với đạo luật mới của Nga.

“Nếu Nga loại bỏ những vận động viên đồng tính của mình, đội của họ sẽ yếu đi”, Tổng thống Obama nói.

"Tôi cảm thấy vô cùng phẫn nộ về đạo luật chống đồng tính vừa được ban hành tại Nga", ông Obama nói. "Như tôi đã từng nói, tôi đã lên tiếng phản đối việc đó, nhưng không chỉ đối với Nga mà cả những quốc gia khác nữa”.

Tong thong Obama phan doi tay chay The van hoi 2014 o Nga

Người biểu tình kêu gọi tẩy chay Thế vận hội Sochi để phản đối luật chống đồng tính ở Nga - Ảnh: AP

Ông Obama cũng nói về mối quan hệ Mỹ-Nga trên một tầm rộng hơn và bảo vệ mối quan hệ của ông với Tổng thống Putin.

"Quan hệ cá nhân giữa tôi và ông Putin không tệ", ông miêu tả những cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo là "thân mật" và "thẳng thắn".

Ông cho biết thêm, tuy nhiên, ông nhận thấy thái độ chống Mỹ từ phía Nga kể từ khi ông Putin tái đắc cử tổng thống vào năm 2012. "Tôi khuyên ông Putin nghĩ về tương lai chứ không phải đi ngược lại những thành tựu chung", ông Obama nói.

CẨM HÀ (HuffPost, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI