Tổng thống Obama cảnh báo: 'Số phận nước Mỹ sẽ bị đe dọa nếu bỏ phiếu cho Trump'

03/11/2016 - 11:30

PNO - Tổng thống Barack Obama đã kêu gọi các đảng viên Dân chủ của mọi sắc tộc bỏ phiếu cho Hillary Clinton và cảnh báo rằng số phận của nước Mỹ và thế giới đang bị đe dọa.

Tổng thống Obama phát biểu tại cuộc mít tinh ở Bắc Carolina vào chiều hôm 2/11 rằng ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump đang là mối đe dọa cho nhân quyền của đất nước và thế giới.

Tong thong Obama canh bao: 'So phan nuoc My se bi de doa neu bo phieu cho Trump'
Tổng thống Obama cảnh báo: Số phận thế giới đang bị đe dọa

Ông Trump nói ông Obama nên ngừng vận động cho bà Clinton và tập trung vào vận hành đất nước.

"Số phận của nền cộng hòa nằm trên vai các bạn", Tổng thống Obama nói với những người ủng hộ ở Bắc Carolina. "Số phận của thế giới đang rất bấp bênh và các bạn sẽ phải chắc chắn đưa nó đi đúng hướng”.

Ông Obama cũng tuyên bố: "Tôi không ở trên lá phiếu, nhưng tôi phải nói điều này. Sự công bằng nằm trên lá phiếu, lẽ phải thể hiện ở lá phiếu, công lý hiện diện trên lá phiếu, sự tiến bộ và cả nền dân chủ cũng nằm ở lá phiếu”.

Trước đó, ông Obama đã ngầm chỉ trích Giám đốc FBI James Comey trong cuộc điều tra mới đây vào việc sử dụng email của bà Clinton.

Trong một cuộc phỏng vấn với trang web NowThisNew được công bố vào thứ Tư, ông Obama cho biết cuộc điều tra của Mỹ không nên được tiến hành dựa trên cơ sở những "lời nói bóng gió" hoặc "thông tin không đầy đủ”.

Nhận xét của ông Obama là bình luận công khai đầu tiên của ông sau khi ông Comey tuyên bố FBI đang điều tra những email mới phát hiện có thể có liên quan đến vụ vê bối sử dụng email cá nhân vào công việc của bà Clinton hôm 28/10.

Tong thong Obama canh bao: 'So phan nuoc My se bi de doa neu bo phieu cho Trump'
Bà Clinton bất ngờ bị FBI tái điều tra trước thềm bầu cử

Trước đó, tháng 3/2015 bà Clinton lần đầu tiên thừa nhận đã vi phạm nguyên tắc liên bang khi thiết lập một máy chủ email riêng trong thời gian bà làm thư ký từ năm 2009-2013.

Ông Comey cũng kết luận sau đó rằng cách sử dụng email của bà Clinton là "vô cùng bất cẩn” trong việc xử lý thông tin mật, nhưng không đề nghị truy tố bà.

Nhưng trước thềm bầu cử 11 ngày, FBI lại tuyên bố mở cuộc tái điều tra vụ bê bối email của bà.

Lê Trang (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI