Tổng thống Mỹ và Tổng thống Nga trò chuyện chớp nhoáng ở APEC

11/11/2017 - 08:14

PNO - Dù cuộc gặp chính thức không diễn ra những Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn kịp dành cho nhau những cử chỉ thân thiết bên lề hội nghị APEC.

Tối 10/11, khi lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC xếp hàng chụp ảnh lưu niệm tại lễ đón chính thức, Tổng thống Trump và Tổng thống Putin đã tiến đến gần bắt tay, trò chuyện thân mật và đứng chụp ảnh cạnh nhau.

Hai vị tổng thống bắt tay trò chuyện trước khi chụp hình lưu niệm. Clip: TIME

 Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có thông tin nào xác nhận sẽ có một cuộc gặp chính thức giữa hai vị lãnh đạo bên lề hội nghị APEC. Phát ngôn viên của hai tổng thống đều cho rằng không có lý do để cả hai phải có một cuộc gặp chính thức.

Hồi tháng Bảy vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã có một cuộc gặp mặt đầu tiên bên lề hội nghị thượng định G20 tại thành phố Hamburg, Đức.

Cuộc gặp thu hút sự chú ý của giới truyền thông vì mối quan tâm quan hệ Nga-Mỹ liệu có thuận lợi hơn hay không dưới thời Tổng thống Trump.

Tong thong My va Tong thong Nga tro chuyen chop nhoang o APEC
Tổng thống  Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Putin đứng cạnh nhau khi chụp hình lưu niệm tại APEC 2017

Trước đó, trả lời phóng viên ở Bắc Kinh, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nói rằng không có lý do gì để hai lãnh đạo gặp nhau, nếu họ không thể đạt được tiến trình quan trọng trong một số vấn đề chính yếu, trong đó có hai vấn đề là Syria và Ukraine.

Về phía Nga, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Putin là Dmitry Peskov cho biết, cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump bên lề hội nghị APEC vẫn tiếp tục được thảo luận, nhưng chưa rõ ràng về cách thức tiến hành.

Anh Thông (Theo Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI