Tổng thống Mỹ Trump xác nhận thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra ở Việt Nam

06/02/2019 - 08:42

PNO - Trong Thông điệp Liên bang phát đi chiều 5/2 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức xác nhận sẽ gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Việt Nam vào ngày 27-28/2.

Tong thong My Trump xac nhan thuong dinh My-Trieu dien ra o Viet Nam
Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất tại Singapore vào tháng 6/2018.

Sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều với cuộc gặp lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un là sự kiện được cả thế giới đặc biệt quan tâm.

Trước khi thông tin Việt Nam được chọn là nơi diễn ra sự kiện, nhiều hãng tin lớn thế giới đã tiết lộ chính Tổng thống Mỹ Trump là người đề nghị với phía Triều Tiên tổ chức cuộc gặp tại Việt Nam.

Ngay trước khi Tổng thống Mỹ Trump đọc Thông điệp Liên bang, Nhà Trắng nhấn mạnh thông điệp lần thứ hai của Tổng thống Trump mang nội dung “tiến về phía trước cùng tầm nhìn rộng”.

Đồng thời, Nhà Trắng cũng nhắc rằng đây là thông điệp thể hiện rõ ràng lựa chọn gắn kết về lâu dài, bất chấp những xung đột trong và ngoài nước ở thời điểm hiện tại.

Tong thong My Trump xac nhan thuong dinh My-Trieu dien ra o Viet Nam
Không khí Tết Kỷ Hợi trên đường phố Philadelphia.

Cũng trong ngày 5/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng phu nhân Melania Trump đã gửi thông điệp chúc tết âm lịch đến những quốc gia châu Á đang bước sang năm mới Kỷ Hợi.

Thông điệp này được cho là cách mà Tổng thống Trump nhấn mạnh sự tôn trọng đến nhiều dân tộc châu Á, thể hiện đây là tết cổ truyền ở nhiều quốc gia, thay vì cách gọi quen thuộc bấy lâu mà nhiều nước trên thế giới nhắc đến là “tết Trung Hoa”.

Ông Trump nói: “Đây là dịp thiêng liêng của nhiều người gốc Á, và là dịp cho toàn bộ người Mỹ vinh danh đóng góp quan trọng mà các cộng đồng này đã làm cho câu chuyện về sự vĩ đại của nước Mỹ”.

Minh Khôi (Theo Wall Street Journal)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI