Tổng thống Mỹ nghi ngờ khủng hoảng Triều Tiên có thể 'giải quyết một cách hòa bình'

18/01/2018 - 06:53

PNO - Trả lời cuộc phỏng vấn độc quyền của hãng thông tấn Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng "rất có thể" bế tắc với Triều Tiên không thể được giải quyết thông qua đàm phán hòa bình.

Ông nghi ngờ cuộc đàm phán với Bình Nhưỡng có thể mang lại điều gì đó có ý nghĩa. Tổng thống Trump nói: "Tôi muốn ngồi vào bàn đàm phán với họ, nhưng không chắc việc này sẽ giải quyết được vấn đề”.

Tong thong My nghi ngo khung hoang Trieu Tien co the 'giai quyet mot cach hoa binh'
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters

Ông nói thêm rằng về cơ bản ông "không chắc chắn các cuộc đàm phán sẽ dẫn đến bất cứ điều gì có ý nghĩa" khi họ đã theo đuổi 25 năm nay.

Ý kiến của tổng thống Mỹ được đưa ra sau tuyên bố đầu tháng này của ông rằng ông "hoàn toàn" sẵn sàng nói chuyện điện thoại với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nếu các điều kiện được đáp ứng.

Căng thẳng Mỹ-Triều tăng lên kể từ khi ông Trump lên nắm quyền vào tháng 1/2017 kèm theo với nhiều lời đe dọa, khẩu chiến và các cuộc diễn tập quân sự khiêu khích được cả hai bên tiến hành.

Tong thong My nghi ngo khung hoang Trieu Tien co the 'giai quyet mot cach hoa binh'
Trưởng đoàn Triều Tiên và Hàn Quốc trao đổi văn kiện với nhau trong cuộc đàm phán cấp cao ngày 9/1 - Ảnh: Reuters

Trong cuộc phỏng vấn của Reuters, nhà lãnh đạo Mỹ cũng chỉ trích Nga nặng nề với cáo buộc Moscow liên quan đến tình hình trên bán đảo Triều Tiên.

Ông Trump cáo buộc Moscow “mềm mỏng” đối với Bình Nhưỡng và thực thi không đầy đủ các lệnh trừng phạt quốc tế đối với Triều Tiên.

Phát biểu tại Phòng Bầu dục Nhà Trắng, Tổng thống Trump nói với Reuters rằng ông vẫn không loại trừ hành động quân sự.

"Chúng tôi đang chơi một ván bài khó khăn và không muốn lộ nước đi của mình”, ông Trump nói.

Việt Hưng (Theo RT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI