Tổng thống Iran thúc đẩy điều tra vụ tạt axít nhiều phụ nữ

28/10/2014 - 19:32

PNO - PNO - Trong cuộc họp nội các mới đây, Tổng thống Iran Hassan Rouhani yêu cầu các cơ quan chức năng nước này điều tra cho ra hung thủ tạt axít ít nhất 4 phụ nữ trong tháng này. Vụ cuối cùng xảy ra ngày 15/10.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Nhiều nguồn tin cho rằng các phụ nữ trên bị tấn công vì họ không đeo khăn trùm đầu đúng theo quy định Hồi giáo. Tuy nhiên, chính quyền Iran bác lý do trên.

Tong thong Iran thuc day dieu tra vu tat axit nhieu phu nu

Trang phục hijab của phụ nữ Iran - Ảnh: whyevolutionistrue.wordpress.com

Những vụ tấn công trên xảy ra tại thành phố Isfahan, thành phố lớn thứ ba của Iran và là nơi thu hút nhiều khách du lịch nhất nước này, gây chấn động đối với người dân cũng như du khách.

Tổng thống Iran nhấn mạn: “Mọi người hãy tin rằng chính phủ sẽ làm mọi khả năng để bắt được kẻ thủ ác. Chúng sẽ phải đối mặt với hình phạt nặng nề nhất”.

Tuần trước, hơn 1.000 người đã xuống đường biểu tình để kêu gọi chính quyền vào cuộc, thắt chặt an ninh ở thành phố Isfahan. Bộ trưởng Tư pháp Iran Ayatollah Sadeq Larijani đã giao nhiệm vụ cho Thứ trưởng Gholamhossein Mohseni-Ejeie phụ trách điều tra vụ việc.

Kể từ khi cuộc Cách mạng Hồi giáo Iran xảy ra năm 1979, theo luật Hồi giáo, phụ nữ ở Iran phải mang trang phục hijab (có mạng che từ đầu đến chân, chỉ hở phần mắt).

THIÊN ANH

(Theo Al Jazeera)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI