Tổng thống Iran Rouhani bị ném giày khi về Tehran

29/09/2013 - 07:09

PNO - AFP đưa tin, ngày 28/9, những người Hồi giáo theo đường lối cứng rắn đã ném một chiếc giày về phía chiếc xe chở Tổng thống Iran Hassan Rouhani về nhà sau khi có cuộc điện đàm lịch sử với Tổng thống Mỹ Barack Obama.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tong thong Iran Rouhani bi nem giay khi ve Tehran

Những người Hồi giáo theo đường lối cứng rắn đã ném một chiếc giày về phía chiếc xe chở Tổng thống Iran Hassan Rouhan - Ảnh: AFP

Khi đoàn xe hộ tống của Tổng thống Rouhani ra khỏi sân bay Mehrabad ở thủ đô Tehran, khoảng 60 người Hồi giáo theo đường lối cứng rắn đã hô vang những khẩu hiệu “Đả đảo Mỹ, Israel,” trong khi khoảng 200-300 người ủng hộ lại hô to “Cám ơn Rouhani.”

Khi ông Rouhani mở cửa mái ôtô để đứng lên chào đám đông, người ta đã thấy một chiếc giày được ném về phía xe của ông, song đã bị trượt.

Hôm 27/9, trước khi rời New York, ông Rouhani đã có cuộc điện đàm dài 15 phút với Tổng thống Mỹ Barrack Obama. Đây là cuộc liên lạc đầu tiên giữa lãnh đạo hai nước trong hơn 30 năm qua, được cho là một dấu hiệu chứng tỏ hai bên đều nghiêm túc trong việc tìm kiếm một thỏa thuận về chương trình hạt nhân của Tehran.

Theo Vietnam+

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI