Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump nợ 1,85 tỷ USD

06/01/2017 - 07:34

PNO - Tờ Wall Street Journal mới tung báo cáo động trời có thể dẫn đến những xung đột trong 100 ngày đầu Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đảm nhiệm “ghế nóng”.

Theo báo cáo, ông Donald Trump nợ ít nhất 1,85 tỷ USD từ các doanh nghiệp, cơ quan tài chính ở phố Wall.

Số nợ ấy bao gồm hàng trăm triệu USD từ các tài sản mà ông Trump lấy danh nghĩa cá nhân ra vay mượn. Sau đó, những tài sản này được đưa vào đầu tư chứng khoán hoặc bán lại cho các nhà đầu tư suốt 5 năm qua. Điều này càng khiến tình hình thêm phức tạp.

Tong thong dac cu My Donald Trump no 1,85 ty USD
Dư luận đặc biệt quan tâm những khoản nợ của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump - Ảnh: Story Pick

Tháng 5/2016, ông Trump công khai tài liệu lên Ủy ban bầu cử liên bang (FEC) nhằm chứng minh rằng mình chỉ nợ 315 triệu USD từ 10 công ty. Tuy nhiên, đây chỉ là những công ty ông Trump có thể kiểm soát.

Con số trên chưa tính đến 1,5 tỷ USD đối tác của ông vay từ những công ty ông sở hữu 30% vốn.

Nhiều ý kiến cho rằng một khi ông Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ, ông phải giải quyết những lùm xùm liên quan đến số nợ của mình một cách công khai, minh bạch. Người dân Mỹ rất quan tâm điều này.

Hiện ông Donald Trump chưa đưa ra lời giải thích nào thỏa đáng cho khoản nợ 1,85 tỷ USD trên. Đế chế kinh doanh của ông Trump đến nay vẫn còn là một ẩn số với những ai quan tâm.

Ông Trump từng tuyên bố rằng tài sản bất động sản của ông trị giá 10 tỷ USD. Theo ông, nhạy bén trong kinh doanh chính là phẩm chất để ông trở thành Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, trước làn sóng kêu gọi công khai hồ sơ thuế cá nhân xuyên suốt cuộc bầu cử Tổng thống, ông vẫn một mực từ chối.

ANH THÔNG

(Theo Common Dreams)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI