Tóm gọn kẻ mua bán trẻ sơ sinh nhờ... bình sữa lạnh ngắt

26/08/2017 - 06:00

PNO - Bằng óc quan sát tài tình, nhân viên an ninh đường sắt ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc vừa phát hiện một nghi phạm buôn bán trẻ em xuyên quốc gia.

Khi đang tuần tra các toa xe lửa trên đường từ Thành Đô đến Trịnh Châu vào tối thứ Năm 16/8, ông Liu Ruiguo phát hiện một phụ nữ tay ôm đứa trẻ sơ sinh với dấu hiệu khả nghi nên đã nhờ những người ngồi gần quan sát cô ta.

Buổi trưa ngày hôm sau, ông tiếp tục nhìn thấy người phụ nữ ấy, lúc này cô ta đang cho đứa trẻ bú, nhưng bình sữa lạnh lại khiến ông Liu càng nghi ngờ.

Ngay sau đó, ông Liu hộ tống người phụ nữ đến nhà ăn để tra hỏi và yêu cầu cô đưa ra giấy tờ tùy thân.

Tom gon ke mua ban tre so sinh nho... binh sua lanh ngat
Sau nhiều lần bắt gặp người phụ nữ khả nghi, nhân viên an ninh đã giữ bà lại để thẩm tra.

Người phụ nữ 38 tuổi từ tỉnh Tứ Xuyên tuyên bố đây là đứa con thứ năm của cô, vừa tròn một tháng tuổi, và đang trên đường đến An Huy để gặp chồng.

Ông Liu nhận thấy vào thời điểm này cô đang mang dép, trái ngược với truyền thống Trung Quốc về “ở cữ”, vốn yêu cầu giữ ấm cho bàn chân bà mẹ mới sinh con.

Trong lúc thẩm vấn, người phụ nữ có vào nhà vệ gọi điện thoại. Ông Liu liền nhờ một nữ nhân viên đứng bên ngoài lắng nghe.

Khi nhận ra điều bất thường, họ tịch thu điện thoại của người phụ nữ, gọi lại số cũ, và kết nối với một người đàn ông tự nhận mình là chồng, nhưng tuyên bố gia đình họ có ba con và sống ở Quảng Đông.

Tom gon ke mua ban tre so sinh nho... binh sua lanh ngat
Kẻ buôn trẻ em không thể qua mắt người nhân viên già đầy kinh nghiệm.

Đối mặt với những lời khai mâu thuẫn, cấp trên cho phép ông Liu tiến hành kiểm tra hành lý xách tay. 

Lúc kiểm tra, đội an ninh chỉ tìm thấy một túi sữa bột, chai nhựa, thuốc giảm đau, và một ít tã, hoàn toàn không có quần áo cho trẻ sơ sinh.

Theo cảnh sát tại Hà Nam, người phụ nữ thú nhận rằng bà đã trả 16.000 NDT (khoảng 2.400 USD) để mua đứa bé từ Tứ Xuyên và lên kế hoạch bán lại với giá 14.000 NDT (2.100 USD) ở Sơn Đông.

Theo tờ The Paper, đứa trẻ sơ sinh hiện đang được chăm sóc bởi cơ quan phúc lợi trẻ em ở Trịnh Châu.

Đặc biệt hơn, chỉ còn một tháng nữa là ông Liu về hưu, và người nhân viên lớn tuổi đã có một kỷ niệm đáng nhớ.

Tấn Vĩ (theo Shanghaiist)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI