Toà án phán quyết: Nếu không chấp nhận Donald Trump, hãy rời sang nước khác

22/11/2016 - 14:11

PNO - "Tôi nhấn mạnh rằng dù bạn bỏ phiếu cho Trump hay không thì vì bạn là công dân Hoa Kỳ, ông ấy vẫn là Tổng thống. Nếu không chấp nhận ông Trump, hãy rời sang nước khác".

Thẩm phán John Primomo từ San Antonio, Texas đã phát biểu như vậy khi chủ trì một buổi lễ tại Viện Văn hóa Texas hôm thứ 5. Đây là sự kiện dành cho những người đang chuẩn bị nhập tịch Mỹ.

Trong đoạn video thu được bởi Kens 5 News cho thấy thẩm phán Primomo đang rất tức giận, ông nói: "Tôi nhấn mạnh rằng dù bạn bỏ phiếu cho Trump hay không thì vì bạn là công dân Hoa Kỳ, ông ấy vẫn là Tổng thống. Nếu không chấp nhận ông Trump, hãy dời sang nước khác".

Toa an phan quyet: Neu khong chap nhan Donald Trump, hay roi sang nuoc khac
Toà án phán quyết: Nếu không chấp nhận Donald Trump, hãy dời sang nước khác

Ông nói thêm rằng lời nói của ông không hề mang tính chất chính trị và dựa theo lẽ công bằng và tôn trọng chính quyền của tân tổng thống. Ông cho hay ông không bỏ phiếu cho ông Trump.

Trump nêu ra chính sách nhập cư cứng rắn trong thời gian tranh cử, đề xuất xây tường ngăn biên giới Mexico và kêu gọi cô lập hoàn toàn người Hồi giáo khỏi Mỹ. Sau khi tỷ phú này đắc cử, hàng triệu người đã biểu tình tại Los Angeles, New York và Chicago để phản đối. 

Chiến thắng của ông Trump cũng kích động những nhóm cực đoan phân biệt chủng tộc trên toàn quốc. Riêng đảng 3K còn diễu hành ăn mừng chiến thắng tại Bắc Carolina. 

Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI