Tình thâm hồi sinh

15/12/2014 - 18:59

PNO - PN - Sống sót trở về sau 12 ngày lênh đênh trên biển, ông Ron Ingraham (67 tuổi) ở Hawaii đã có một trải nghiệm quý báu của cuộc đời. Điều hạnh phúc hơn hết thảy là qua lằn ranh sinh tử này ông được đoàn tụ với người con trai...

edf40wrjww2tblPage:Content

Hành trình từ Molokai đến Lanai lẽ ra chỉ kéo dài nửa ngày như thường lệ, bỗng ông Ron Ingraham gặp những cơn sóng dữ khiến ông bị đẩy ra xa bờ và mất phương hướng. Lực lượng tuần duyên dù đã nhận được tín hiệu cầu cứu của ông nhưng cũng không thể tiếp cận. Cảnh sát đã tiến hành 59 phi vụ bay để tìm kiếm ông trên vùng biển rộng hơn 19.300km2 nhưng phải bỏ cuộc.

Sau vài ngày tìm kiếm bất thành, cảnh sát buộc lòng báo tin dữ cho người thân duy nhất của ông Ron là con trai ông Zakary Ingraham sống ở bang Missouri. "Khi nghe tin bố mất, tôi có cảm giác mình mất đi điều gì đó rất thiêng liêng mà không bao giờ tìm thấy ở đâu được nữa" - anh Zakary bồi hồi nhớ lại.

Tinh tham hoi sinh

Zakary Ingraham (bìa phải) sẽ sớm đến Hawaii để gặp lại cha sau 20 năm xa cách - Ảnh: Daily Mail

Còn ông Ron Ingraham, trong thời khắc sinh tử cũng khắc khoải nỗi nhớ con. Ông mơ được gặp con lần cuối bởi sự thật: 20 năm rồi, hai bố con ông chẳng hề liên lạc với nhau. Mỗi người sống với công việc và mối quan tâm của riêng mình.

Có lẽ ông trời cảm động trước tình cảm cha con dành cho nhau, nên ông Ron thoát chết, như lời kể: “Tôi biết mình không thể tiếp tục lênh đênh trên biển với con tàu đánh cá mỏng mảnh này. Tôi cố tìm cách bắt liên lạc với hy vọng ai đó có thể bắt tín hiệu sóng radio của tôi dù nó rất yếu ớt”. Ông Ron Ingraham không ngờ nỗ lực lần này đã được thủy thủ tàu khu trục USS Paul Hamilton phát hiện, cứu sống và đưa ông vào bờ. Trở về đất liền, điều khiến ông Ron Ingraham sung sướng nhất là nhận được cuộc điện thoại của con. Bố con họ đã khóc vì hạnh phúc, vì cơ hội đoàn tụ ý nghĩa biết bao. Ông Ron Ingraham nghẹn ngào: “Con trai đã xin lỗi và hứa sẽ sớm về tìm tôi. Tại sao có những điều ngày thường tôi lại cho rằng không có cũng chẳng sao. Giờ đây tôi mới biết tình thâm quý giá như thế nào”.

Tinh tham hoi sinh

Ông Ron Ingraham sau khi được cứu sống - Ảnh: ABC

Sự san sẻ, thấu hiểu giữa người thân trong gia đình là điều quan trọng mà không phải ai cũng dễ dàng nhận ra. Đó là bài học vợ chồng ông bà Rob và Linda Robertson ở Anh phải trả giá bằng chính cuộc sống của con trai. Năm 12 tuổi, cậu bé Ryan Robertson thú nhận với bố mẹ, mình là người đồng tính. Những tưởng nhận được sự cảm thông, Ryan lại bị những người cậu yêu thương nhất cô lập và lên án. Bế tắc trong cuộc sống, cô đơn trong chính gia đình, Ryan dần thu mình lại. Cậu trượt dài trong ma túy và trầm cảm. Năm 20 tuổi, Ryan tự tử nhưng đã được cứu sống kịp thời.

Tinh tham hoi sinh

Bà Linda Robertson bên giường bệnh của con trai Ryan - Ảnh: Daily Mail

Kể từ giây phút nhìn thấy con mình có lại sự sống quý báu, bố mẹ Ryan rất hối hận. Cả hai nhận ra, sai lầm của mình đã đẩy con xa khỏi vòng tay yêu thương của gia đình. Họ hiểu rằng, chính sự ích kỷ, nghĩ đến điều gọi là danh dự gia đình, sự bảo thủ đã khiến họ không cho con mình cơ hội sống hạnh phúc. Thế là ông bà Robertson bắt đầu hàn gắn với con trai, bù đắp lại cho con khoảng thời gian thiếu thốn sự cảm thông của bố mẹ. Nhưng, Ryan quá kiệt sức sau lần tự tử bất thành, và qua đời sau đó 10 tháng.

Cuộc sống vẫn tiếp nối với ý nghĩa đích thực của nó, ông bà Robertson biến đau thương thành hành động, 18 tháng kể từ khi Ryan qua đời cũng là khoảng thời gian ông bà Rob và Linda tìm cách kết nối những gia đình có hoàn cảnh như mình. Họ chọn sứ mệnh của mình là hoàn thành tâm nguyện của con, giúp những người có hoàn cảnh như con được “sống thật” một cách trọn vẹn.

 THIÊN ANH (Theo AP, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI