Tin sốc: Hacker Nga và Trung Quốc "bắt tay" tấn công máy chủ của bà Clinton

19/09/2016 - 16:40

PNO - Các vụ tấn công diễn ra liên tiếp khiến cho nhiều người đã dấy lên nghi ngờ rằng hai quốc gia này đã bắt tay nhau sử dụng tin tặc nhằm đánh cắp các thông tin mật của chính phủ Mỹ từ máy chủ của bà Clinton.

Theo một báo cáo mới đây của chính phủ Mỹ, máy chủ của bà Clinton đã từng bị hacker Nga và Trung Quốc tấn công ít nhất là bốn lần trước khi vụ bê bối email cá nhân của bà xảy ra hồi tháng bảy vừa qua.

Tin soc: Hacker Nga va Trung Quoc
Máy chủ của bà Clinton đã từng bị hacker Nga và Trung Quốc tấn công ít nhất là bốn lần trước đây

Cuộc điều tra cho thấy máy tính ở Trung Quốc đã cố gắng đột nhập vào máy chủ của bà ba lần vào năm 2014 và hacker Nga cũng đã để lại dấu vết của cuộc tấn công vào năm 2013, đây là thời điểm bà Clinton vẫn giữ chức thư ký nhà nước, tờ New York Post đưa tin. 

Các quan chức cấp cao nhấn mạnh rằng đã luôn có những cuộc tấn công của các hacker trong khi bà Clinton làm Ngoại trưởng và cả thời gian sau khi bà miễn nhiệm. Các vụ tấn công diễn ra liên tiếp khiến cho nhiều người đã dấy lên nghi ngờ rằng hai quốc gia này đã bắt tay nhau sử dụng tin tặc nhằm đánh cắp các thông tin mật của chính phủ Mỹ.

Do đó, vào năm 2015, công ty chịu trách nhiệm về máy chủ của bà Clinton đã "thắt chặt an ninh" tường lửa cho máy chủ của bà.

Ông Bill Thornton, nhà tư vấn về an ninh thông tin mật cho hay: "Tôi đã cài thêm những phần mềm chống xâm nhập vào máy của bà ấy, sau đó yêu cầu một hacker bằng mọi cách cố gắng tấn công để xem tất cả đã được bảo toàn một cách tuyệt mật hay chưa".

Tuy nhiên, ông cho rằng vụ việc rò rỉ hàng nghìn email cá nhân của bà Clinton là do sơ suất của bà khiến cho hacker Nga có cơ hội thực hiện được âm mưu.

Những email cá nhân của bà Clinton trở thành vấn đề gây tranh cãi trong nội bộ chính phủ Mỹ, bởi vì bà Clinton bị tố dùng tài khoản email cá nhân xử lý công việc chính phủ từ nhà của bà. Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang tiến hành điều tra vụ việc để xem liệu những bức thư điện tử của bà Clinton có bị tin tặc trộm, hay bị chính phủ nước ngoài xem lén, làm lộ bí mật quốc gia.

Tiêu Giao (Theo dailymail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI