Tin sốc: Bác sĩ hàng đầu nước Mỹ "ám chỉ" ông Putin và Trump đầu độc bà Clinton

13/09/2016 - 16:50

PNO - Bác sĩ Omalu nói: "Tôi không thể tin tưởng ông Putin và ông Donald Trump, với hai con người này, điều gì cũng có thể xảy ra".


Mới đây, một bác sĩ hàng đầu của Mỹ đã đưa ra một nghi vấn "gây sốc" liên quan đến sự cố sức khỏe của ứng cử viên Tổng thống Hillary Clinton vào ngày 11/9 vừa qua.

Tin soc: Bac si hang dau nuoc My
Tiến sỹ nghiên cứu bệnh học pháp y người Nigeria, ông Bennet Omalu

Tiến sỹ nghiên cứu bệnh học pháp y người Nigeria, ông Bennet Omalu, là người đã phát hiện ra căn bệnh CTE gây ra tình trạng một số cầu thủ bóng bầu dục Mỹ bị mất khả năng kiểm soát hành vi và có xu hướng tự sát. Phát hiện này đã giúp ông có một chỗ đứng vững chắc trong cộng đồng khoa học trong nước và thế giới.

Hội chứng CTE (tạm dịch: chấn thương mãn tính ở não), còn được cho là “sát thủ giấu mặt” cướp đi sinh mạng của nhiều binh sĩ Mỹ. Các nhà khoa học cho rằng, các tổn thương não xảy ra trong quá trình chiến đấu có thể khiến cho hội chứng CTE nảy sinh, mà dấu hiệu phát hiện là các đợt bùng nổ cơn tức giận hoặc suy nhược, và hội chứng này có thể ảnh hưởng tới các kỹ năng vận động và cả trí nhớ. Đặc biệt, căn bệnh này không thể chữa khỏi hoặc điều trị một cách có hiệu quả.

Mới đây, Tiến sĩ Omalu đã làm rúng động toàn bộ nước Mỹ khi đăng tải một dòng trạng thái trên Twitter, trong đó ông khuyên các nhân viên trong bộ máy tranh cử của bà Clinton nên “phân tích lượng độc tố có trong máu của bà ấy”.

“Tôi phải tư vấn cho bộ ê - kip tranh cử của bà Clinton rằng họ nên đưa bà ấy đi xét nghiệm độc tố trong máu. Rất có khả năng bà ấy đã bị đầu độc”, ông Omalu viết ngay sau khi chứng kiến cựu Ngoại trưởng Mỹ đã gần như ngất xỉu trong buổi lễ tưởng niệm 15 năm ngày 11/9 vào hôm Chủ Nhật vừa qua.

Tin soc: Bac si hang dau nuoc My
Hai dòng trạng thái gây sốc của bác sĩ Omalu

Theo tờ Washington Post, mặc dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí là những lời lăng mạ bởi thông tin gây sốc trên, ông Omalu vẫn kiên quyết không chịu từ bỏ giả thiết của mình.
 
Vài phút sau khi đăng tải dòng trạng thái trên, ông còn khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng hơn nữa khi cập nhật một dòng trạng thái tiếp theo với nội dung: "Tôi không thể tin tưởng ông Putin và ông Donald Trump, với hai con người này, điều gì cũng có thể xảy ra".

Có thể thấy dòng trạng thái thứ hai này của bác sĩ Omalu như một lời ám chỉ rằng chính ứng viên Tổng thống Donald Trump hoặc ông Putin và có thể là cả hai đã hợp tác "đầu độc" bà Clinton nhằm hạ bệ và "hất cẳng" bà ra khỏi đường đua vào Nhà Trắng.

Những giả thiết mà bác sĩ Omalu đưa ra không phải là không có cơ sở, trong quá khứ, đã từng xảy ra vụ việc một cựu điệp viên Ủy ban An ninh Quốc gia Nga (KGB), Alexander Litvinenko, bị đầu độc tại London (Anh) vào năm 2006. Vào đầu năm 2016, một tòa án tối cao ở Anh đã đưa ra kết luận, việc đầu độc bằng phóng xạ đối với ông Litvinenko xuất phát từ sự chỉ đạo của Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB).

 
Tiêu Giao (Theo Washington Post, Metro)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI