Tin sốc: Bà Clinton hối lộ vợ quan chức FBI để lấp liếm vụ email?

26/10/2016 - 14:46

PNO - Ủy ban chính trị của ông McAuliffe, một người trung thành với bà Clinton, đã 'hối lộ' 467.500 USD cho chiến dịch tranh cử Thượng nghị sĩ của bà Jill McCabe, vợ ông Andrew McCabe, hiện là Phó Giám đốc FBI, theo báo Wall Street Journal.

Thống đốc bang Virginia Terry McAuliffe, một người tín nhiệm lâu năm của bà Clinton, đã giúp bà Clinton chuyển 675.000 USD từ chiến dịch tranh cử tới vợ của một quan chức FBI. Quan chức này chính là người dẫn đầu cuộc điều tra hệ thống email riêng của bà Hillary Clinton.

Ủy ban chính trị của ông McAuliffe, một người trung thành với bà Clinton, đã 'hối lộ' 467.500 USD cho chiến dịch tranh cử Thượng nghị sĩ của bà Jill McCabe, vợ ông Andrew McCabe, hiện là Phó Giám đốc FBI, theo báo Wall Street Journal.

Bản báo cáo cho hay, Jill McCabe nhận được thêm 207.788 USD từ đảng Dân chủ ở bang Virginia, bang này chịu sự quản lý của ông McAuliffe.

Ông McAuliffe bắt đầu chuyển tiền cho bà Jill hai tháng sau khi cuộc điều tra bà Clinton của FBI bắt đầu tháng 7/2015. Chỉ trong vòng một năm, bà Jill được thăng chức lên Phó giám đốc, vị trí cao thứ hai trong văn phòng.

Tin soc: Ba Clinton hoi lo vo quan chuc FBI de lap liem vu email?
Tin sốc: Bà Clinton hối lộ vợ quan chức FBI để lấp liếm vụ email

Văn phòng của ông McAuliffe tuyên bố rằng bà Jill chỉ gặp ông duy nhất một lần đó là vào ngày 7/3/2015, khi ông McAuliffe thuyết phục bà Jill tham gia tranh cử.

Tuy nhiên, trong cuộc đua Thượng nghị sĩ ở bang Virginia, bà Jill đã để tuột cơ hội vào tay đối thủ ở phía đảng Cộng hòa.

Ông McAuliffe là một người thân cận với gia đình bà Clinton trong nhiều năm, thậm chí, ông từng là chủ tịch chiến dịch tranh cử tổng thống của bà Clinton năm 2008.

Theo một tin mới nhất cũng liên quan đến vụ bê bối email của bà Clinton, ứng viên tổng thống đảng Cộng hoà Donald Trump vừa kêu gọi một cuộc điều tra nhằm vào Tổng thống Barack Obama sau khi tài liệu Wikileaks công bố cho thấy ông Obama có thể biết bà Clinton sử dụng email cá nhân khi làm ngoại trưởng.

Những gì ông Trump dựa vào để buộc tội Tổng thống Obama là bê bối email mới nhất của bà Clinton. Tin tặc tấn công hòm thư của Cheryl Mills, phụ tá hàng đầu của bà Clinton và phát hiện bức thư cho thấy khả năng ông Obama biết việc bà Clinton sử dụng email cá nhân khi làm Ngoại trưởng dưới quyền. Nó mâu thuẫn với tuyên bố của ông Obama trong cuộc phỏng vấn năm 2015 với tờ CBS News về bê bối email của bà Clinton.

Bê bối email khiến bà Clinton điêu đứng trong thời gian đầu của cuộc đua vào Nhà Trắng. FBI đã tiến hành điều tra sự việc bà Clinton dùng email cá nhân nhưng Bộ Tư pháp Mỹ từ chối buộc tội những việc làm của bà Clinton.

Minh Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI