Tin mới nhất: Donald Trump cân nhắc khả năng bỏ cuộc

11/07/2016 - 06:30

PNO - Trong khi những ngày trước đây báo giới sôi sục với hai ứng viên Donald Trump và Hillary Clinton đối đầu nhau kịch tính, thì bây giờ báo chí lại tốn giấy mực khi dấy lên khả năng ông Trump sẽ bỏ cuộc...

Mới đây, New York Times đã đưa ra một dự đoán "động trời" rằng ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể từ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng.

Tờ này phân tích rằng dường như ông Trump không "nghiêm túc" trong chuyện tranh cử. Đơn cử, ông Trump thường đưa ra những phát ngôn gây sốc và không "đáng tin" trong chuyện chính trị.

Sau khi đánh bại tất cả các đối thủ, ông Trump và bà Clinton chuẩn bị bước vào trận chung kết. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tỉ phú Mỹ đang tỏ ra thua kém cựu Ngoại trưởng Clinton.

Sự thua kém của ông Trump làm dấy lên tin đồn về việc ông này có thể sẽ tìm cách rút lui nhằm tránh việc "bẽ mặt" khi tranh cử thất bại.

Tin moi nhat: Donald Trump can nhac kha nang bo cuoc
Donald Trump lấp lửng việc rời khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng

Tờ "New York Times" ngày 7/7 đã đưa ra dự đoán này dựa trên một tình tiết, đó là trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, khi được hỏi là ông sẽ nói gì khi trúng cử, thì ông Trump, thay vì nói rằng những người phản bác ông đã sai, rằng ông đã đánh bại bà Hillary Clinton và trở thành Tổng thống, ông đã nói: "Tôi sẽ cho bạn biết tôi cảm thấy như thế nào sau khi điều đó xảy ra". 

Và vài phút sau đó ông rời văn phòng tại tòa tháp Trump Tower để đi vận động tranh cử ở bang New Hampshire. Tất nhiên, hoàn toàn có khả năng là ông Trump đang "bày chuyện" để được xuất hiện trên mặt báo nhiều hơn. Song không loại trừ khả năng ông Trump quan tâm tới việc giành được chức vụ tổng thống hơn là việc đảm đương chức vụ ấy. 

Đây cũng không phải là lần đầu tiên, Donald Trump lửng lơ chuyện rút lui. Trước đó, hồi năm 2015, trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền hình, ông Trump nói rằng nếu như thất bại trong vòng bầu cử sơ bộ, ông vẫn có thể ung dung quay lại công việc kinh doanh.

Mới đây nhất, hồi tháng 6/2016, giữa lúc phải chịu tới tấp những thông tin tiêu cực, ông đã nói đùa trước đám đông rằng ông sẽ xem xét rời khỏi cuộc đua để lấy 5 tỷ USD.

Ông Stuart Stevens, cố vấn cao cấp cho ông Mitt Romney hồi năm 2012 và là một trong số những người chỉ trích ông Trump nặng nề nhất, nói ông Trump là "một kẻ bịp bợm" và đang tìm kiếm một lối thoát chiến lược. Ông Steven cho rằng ông Trump không có chút kinh nghiệm quản lý nào và thậm chí còn không biết cách tiến hành một chiến dịch tranh cử. Ngay cả những người ủng hộ ông Trump cũng thừa nhận rằng chiến dịch của ông có vẻ giống như một chuyến du lịch tiêu khiển.

An Nhiên (Tổng hợp)

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI