Tìm thấy phần thân chính của máy bay AirAsia

11/01/2015 - 15:25

PNO - PNO - Lực lượng tìm kiếm cứu nạn Indonesia cho biết nhiều khả năng đã xác định được vị trí của phần thân chính máy bay mất tích QZ8501 của hãng AirAsia.

Tim thay phan than chinh cua may bay AirAsia
Đuôi máy bay đã được vớt lên ngày 10/1- Ảnh: AFP

Tim thay phan than chinh cua may bay AirAsia
Phần đuôi máy bay AirAsia được đưa về đất liền để kiểm tra - Ảnh: Reuters

Hệ thống máy quét dưới nước tại khu vực được cho là nơi máy bay gặp nạn ở biển Java cho thấy một vật có hình dáng rất giống thân máy bay. Các quan chức Indonesia hi vọng hộp đen sẽ ở không xa thân máy bay.

Tim thay phan than chinh cua may bay AirAsia
Tiếp tục tìm kiếm hộp đen máy bay AirAsia - Ảnh: Reuters

Ông Supriyadi, người đứng đầu lực lượng tìm kiếm cứu nạn Indonesia nói rằng, hình ảnh quét dưới nước chỉ ra phần thân máy bay có diện tích 10x4m. Hiện một đội thợ lặn đã được cử đến vị trí vật thể này để kiểm tra nhưng điều kiện thời tiết xấu lại tiếp tục gây trở ngại cho nỗ lực tìm kiếm. Ông Supriyadi khẳng định rằng nếu đây đúng là thân máy bay thì các thợ lặn sẽ ưu tiên vớt xác nạn nhân và kế tiếp là dồn sức tìm hộp đen.

Tim thay phan than chinh cua may bay AirAsia
Thời tiết xấu tiếp tục gây trở ngại cho đội tìm kiếm - Ảnh: The New Paper

Trong một diễn biến khác, ngày 11/1, đội tìm kiếm đã nghe được những tiếng ping tín hiệu rất mạnh phát ra từ nơi trục vớt phần đuôi máy bay lên ngày 10/1 vừa qua. Việc tìm kiếm hộp đen được đếm ngược từng ngày vì sau 30 ngày từ khi máy bay gặp nạn, hộp đen sẽ không phát tín hiệu nữa. Cơ hội tìm thấy hộp đen sẽ mong manh hơn bao giờ hết.

Đến nay, 48 thi thể đã được vớt lên.

THIÊN ANH
(Theo CNA, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI