Tìm ra nguyên nhân máy bay chở CLB bóng đá Brazil rơi, phi công dũng cảm cứu sống hành khách

29/11/2016 - 19:25

PNO - Mới đầu, nguyên nhân xác định máy bay rơi là do hết nhiên liệu, tuy nhiên đằng sau khoang nhiên liệu cạn kiệt đó là hành động cao cả của phi công đã tránh cái chết cho nhiều người. Nguyên nhân được xác định do chập điện.

Hãng thông tấn Nga RT sáng nay (29/11) đưa tin, chiếc máy bay trên chở tổng cộng 81 người (72 hành khách và 9 phi hành đoàn), trong đó bao gồm CLB bóng đá Brazil Chapecoense, đội sẽ đá trận chung kết lượt đi Copa Sudamericana với Atletico Nacional tại Medellin vào ngày 1-12. Trận lượt về sẽ diễn ra 1 tuần sau đó tại Brazil. Được biết, Chapecoense đang trên đường tới làm khách của Atletico Nacional (Colombia) trong khuôn khổ trận chung kết giải bóng đá Nam Mỹ Copa Sudamericana.

Tim ra nguyen nhan may bay cho CLB bong da Brazil roi, phi cong dung cam cuu song hanh khach
Tìm ra nguyên nhân máy bay rơi, phi công cứu sống nhiều mạng người

Theo thông tin mới cập nhật từ cơ quan chức năng sân bay Medellin, chỉ có 6 người xác định còn sống, số còn lại đã được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Trang 360 Radio Colombia đưa tin người sống sót đầu tiên được đưa đến bệnh viện là cầu thủ Alan Ruschel, áo số 10. Thông cáo chung giữa cơ quan cứu nạn và ban quản lý sân bay cho biết phi cơ đã phát tín hiệu khẩn cấp trước khi rơi.

Mới đầu, các nhà điều tra xác định máy bay rơi là do hết nhiên liệu, tuy nhiên ẩn sau khoang nhiên liệu cạn kiệt đó là một hành động cao cả của phi công. Tờ Mirror của Anh đưa tin phi công của máy bay đã mở nắp đậy để nhiên liệu chảy ra ngoài và kịp thời ngăn chặn một vụ nổ lớn sau khi máy bay rơi. Có thể thấy việc làm này của phi công và phi hành đoàn rất nhân văn, nếu như vẫn để chiếc máy bay lao xuống dưới đất với một thùng nhiên liệu đầy thì một vụ nổ lớn rất có thể xảy ra và sẽ gây tổn hại cũng như thương vong cho khu vực xung quanh.

Được biết, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn do lý do kỹ thuật. Ủy ban Hành động Khẩn cấp COE và sân bay Jose Maria Cordova de Rionegro gửi đi thông cáo báo chí nói chiếc máy bay xấu số đã phát tín hiệu khẩn cấp lúc 22h ngày 28/11 (giờ địa phương). Khi đó, máy bay đang ở không phận vùng đô thị Ceja và La Union. Theo thông cáo nói trên, chiếc máy bay chở đội bóng Brazil đã thông báo về một sự cố liên quan đến hệ thống điện.

Theo trang tin El Tiempo của Colombia, ít nhất 22 cầu thủ của đội bóng Chapecoense đã lên máy bay. Cầu thủ thứ 23 của đội, chưa rõ danh tính, được cho là sẽ đi cùng nhưng sau đó đã không lên máy bay. Ngoài ra, chiếc máy bay cũng chở theo 22 nhà báo thể thao từ Brazil.

Thị trưởng thành phố Medellin xác nhận từ hiện trường rằng ít nhất 25 người đã thiệt mạng. "Hiện tại, lính cứu hỏa cho biết 25 người đã chết", ông Federico Gutierrez nói. "Đây là một thảm kịch. Chúng tôi đã nhìn thấy chiếc máy bay bị gãy làm đôi.

Hãng thông tấn AP dẫn nguồn cảnh sát Colombia cho biết chỉ 5 người sống sót trong vụ việc. Số người thiệt mạng là hơn 70 người. Trong 81 người trên máy bay, 9 người là thành viên tổ bay.

Tiêu Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI