Tiết lộ thư riêng ông Barack Obama gửi tân Tổng thống Mỹ Donald Trump

21/01/2017 - 09:30

PNO - Trước ghi rời Nhà Trắng, ông Obama đã gửi thư riêng cho ông Donald Trump. Cũng chính thời điểm này, lần đầu tiên nội dung lá thư Tổng thống George W.Bush gửi ông Obama được tiết lộ.

Các Tổng thống Mỹ có truyền thống gửi thư riêng cho người kế nhiệm. Thói quen này bắt đầu từ khi ông Ronald Reagan (Tổng thống thứ 40) gửi thư cho ông George H.W. Bush.

Ông Bush sau khi rời Nhà Trắng đã gửi thư cho Tổng thống thứ 42, ông Bill Clinton. Tổng thống George W.Bush cũng nhận được thư từ người tiền nhiệm và sau đó để lại thư cho người kế cận là ông Obama.

Tiet lo thu rieng ong Barack Obama gui tan Tong thong My Donald Trump
Ông Obama đặt thư viết riêng gửi ông Trump ở Phòng Bầu Dục. - Ảnh: Getty Images

Những lá thư này hoàn toàn mang tính chất riêng tư.

Tổng thống Mỹ Barack Obama  để lại lá thư cho Tổng thống đắc cử Donald Trump trên bàn làm việc của Tổng thống ở Phòng Bầu dục, Nhà Trắng. Không ai biết ông Obama đã viết những gì gửi đến ông Trump nhưng nhiều người đoán nội dung sẽ không khác mấy so với những lời khuyên ông Obama trao đổi với ông Trump sau khi công bố kết quả bầu cử.

Tiet lo thu rieng ong Barack Obama gui tan Tong thong My Donald Trump
Ông Obama từng nói với ông Trump rằng Tổng thống là công việc không thể tự làm theo ý mình. - Ảnh: Getty Images

Obama từng nói với ông Trump: “Hãy chắc chắn rằng dù chúng ta đi xa đến đâu cũng đừng để những giá trị cốt lõi bị xói mòn. Đây là công việc có tầm mức lớn mà ông không thể tự làm một mình được”.

Cùng thời điểm này, truyền thông Mỹ lần đầu tiên tiết lộ nội dung bức thư Tổng thống George W.Bush gửi Tổng thống Barack Obama:

“Barack thân mến,

Xin chúc mừng ông trở thành Tổng thống của chúng tôi. Ông vừa bắt đầu một chương lớn trong cuộc đời mình.

Rất ít người có thể hiểu được trọng trách mà ông cảm nhận ở thời điểm này. Rất ít người biết cảm giác phấn khởi cũng như thử thách mà ông đối diện.

Sẽ phải có rất nhiều nỗ lực. Cũng có rất nhiều lời chỉ trích đầy phẫn nộ. Rồi sẽ có lúc những người từng là bạn khiến ông thất vọng. Nhưng, Thượng đến luôn xoa dịu ông, gia đình luôn yêu thương và đất nước này sẵn sàng ủng hộ ông, kể cả tôi. Bất cứ điều gì xảy ra, ông sẽ luôn được truyền cảm hứng từ những con người vĩ đại với niềm đam mê lớn lao ở bên cạnh”.

Tiet lo thu rieng ong Barack Obama gui tan Tong thong My Donald Trump
Ông Obama và người tiền nhiệm, Tổng thống George W.Bush. - Ảnh: Getty Images
Tiet lo thu rieng ong Barack Obama gui tan Tong thong My Donald Trump
Lá thư viết tay Tổng thống George W.Bush gửi ông Obama. - Ảnh: National Archives and Records Administration

Di Lâm (Theo Bustle, Marie Claire)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI