Tiết lộ sốc: Bà Clinton dùng quỹ công tổ chức đám cưới triệu đô cho con gái

08/11/2016 - 07:46

PNO - Chelsea Clinton bị cựu trợ lý của cha cô tố dùng tiền quỹ gia đình chi cho đám cưới và sinh hoạt phí, trong thư điện tử mới bị WikiLeaks làm rò rỉ.

Theo New York Post, cựu trợ lý hàng đầu của cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton Dough Band đã tố cáo việc chi tiêu của Chelsea Clinton trong một bức thư ngày 4/1/2012, bị Wikileaks làm rỏ rỉ hôm 6/11. Cô là con gái của cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton và ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton. 

Doug Band, từng là trợ lý riêng của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton từ những năm 1990, đã gửi một bức email cho ông John Podesta, người quản lý chiến dịch tranh cử của bà Hillary, hồi tháng 1/2012 trong đó ghi rõ Chelsea từng kể với "một trong số những đứa con của cựu tổng thống Bush về cuộc điều tra nội bộ nguồn tiền trong quỹ Clinton Foundation".

Ông Band được cho là đã giận dữ trước cuộc điều tra, đề nghị Podesta yêu cầu cô lùi bước và gọi động thái chống lại ông là "không khôn ngoan", trong bức thư bị rò rỉ. "Tôi hy vọng ông sẽ nói chuyện với cô ta để chấm dứt việc này", ông Band viết. Ông tố cáo Chelsea "sử dụng nguồn quỹ chi cho đám cưới và chi tiêu suốt một thập kỷ".

Tiet lo soc: Ba Clinton dung quy cong to chuc dam cuoi trieu do cho con gai
Tiết lộ sốc: Bà Clinton dùng quỹ công tổ chức đám cưới triệu đô cho con gái

Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang tiến hành điều tra Quỹ Clinton Foundation, tuy nhiên phạm vi cũng như trọng tâm cuộc điều tra chưa được nêu rõ. Trước đó, ứng viên tổng thống Mỹ thuộc đảng Dân chủ Hillary Clinton từng nói rằng một vài bức thư điện tử mà bà bí mật xóa đi từ máy chủ email cá nhân, sự việc khiến bà bị FBI mở cuộc điều tra mới đây, có liên quan tới đám cưới con gái. 

Quỹ Clinton của gia đình ứng viên Hillary Clinton suốt nhiều năm phát triển nhanh chóng, chủ yếu nhờ vào lòng hảo tâm của các mạnh thường quân ở nước ngoài, những người đã ủng hộ số tiền lên tới hàng trăm triệu USD cho nỗ lực từ thiện toàn cầu. Được thành lập năm 1997, quỹ quyên góp được gần hai tỷ USD, hoạt động tại gần 180 quốc gia, giúp trang trải chi phí cho hơn 3.500 dự án.

Bức thư của ông Band nằm trong số chuỗi thư bị tấn công mạng từ tài khoản gmail của Podesta. WikiLeaks đã công bố hơn 50.000 thư điện tử bị đánh cắp trong vòng 32 ngày qua.

Minh Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI