Tiết lộ rợn người về nghi phạm xả súng ở New Zealand

15/03/2019 - 21:52

PNO - Ủy viên Cảnh sát New Zealand Mike Bush cho biết nghi phạm sẽ xuất hiện tại tòa Christchurch sáng 16/3. Tên này đã lên xe nhanh chóng rời khỏi hiện trường nhưng đã bị cảnh sát bắt sống.

Trên trang mạng xã hội Facebook, nghi phạm tự gọi mình là  Brenton Tarrant nhưng Mike Bush cho rằng chưa thể xác nhận đây là tên thật của nghi phạm vào thời điểm này.

Tiet lo ron nguoi ve nghi pham xa sung o New Zealand
Danh tính nghi phạm được hắn ta xác nhận trên Facebook cá nhân là Brenton Tarrant.

Trong khi đó, quản lý phòng gym Big River Tracey Gray cho rằng hình ảnh trên đoạn livestream chính là Brenton Tarrant - huấn luyện viên thể hình tại trung tâm.

Người quản lý này cho biết Tarranr đã làm việc tại trung tâm này từ năm 2009-2011 sau khi tốt nghiệp. Sau đó, người này nghỉ việc và đi du lịch ở châu Á và châu Âu. Theo quản lý Tracey, Tarrant là một huấn luyện viên tận tụy với công việc. Tarrant sẵn sàng dốc hết tâm huyết khi nhận huấn luyện ai đó mà chẳng bao giờ than phiền nếu có công việc có quá tải.

Tarrant còn tham gia chương trình huấn luyện miễn phí cho trẻ em cộng đồng dân cư gần đó và Tarrant rất đam mê công việc này. Tarrant chưa từng tỏ ra có hứng thú với vũ khí. Tracey cho rằng có thể hành trình tìm đến châu Âu, Đông Nam Á và Đông Á đã khiến suy nghĩ Tarrant có nhiều thay đổi.

Tracey cho biết cô không thể tin người mà cô từng trò chuyện, làm việc mỗi ngày có thể giết người dã man như vậy.

Tài khoản Facebook Brenton Tarrant đã bị khóa nhưng đoạn clip dài 17 phút nghi phạm livestream quá trình từ lúc chuẩn bị đến lúc tiến hành vụ xả súng đang phát tán với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội.

Tiet lo ron nguoi ve nghi pham xa sung o New Zealand
Brenton Tarrant từng là huấn luyện viên thể hình.

Cảnh sát New Zealand yêu cầu người dân không lưu trữ cũng như chia sẻ những hình ảnh bạo lực đẫm máu. Nếu nội dung này lan rộng, ảnh hưởng đến cộng đồng là khôn lường vì hình ảnh quá kích động, bạo lực và gây ám ảnh.

Nhiều hãng tin lớn cũng đã lựa chọn không đăng lại đoạn clip vì quá tang thương.

Sau khi xả súng điên cuồng, nghi phạm thì thầm: “Phải mở tiệc ăn mừng thôi!”. Trong đoạn livestream còn ghi lại câu nghi phạm nói: “Chẳng biết phải nhắm vào đâu nữa. Có quá nhiều mục tiêu”.

Theo ghi nhận của cảnh sát, nghi phạm đã nổ súng 205 lần từ 4 cây súng trường khác nhau.

Nghi phạm này nói rằng: “Chúng ta phải tiêu diệt người nhập cư và trục xuất những kẻ xâm lược ra khỏi vùng đất của chúng ta. Đây không phải chỉ vì sự thịnh vượng của chúng ta mà còn vì sự sống còn của người dân”.

Hắn còn nói: “Không ai sai khiến tôi tấn công cả. Tôi tự quyết định thôi”. Hắn ta tự nhận mình là một người đàn ông da trắng, 28 tuổi, là một người bình thường”. Nghi phạm cho biết: “Tôi sinh ra ở Australia, thuộc tầng lớp lao động, gia đình có thu nhập thấp”.

Hắn ta còn tự nhận rằng mình có một tuổi thơ bình thường, không có vấn đề gì đặc biệt cả và hắn không mấy hứng thú với chuyện học hành. Trong thời gian du lịch, phần lớn chi phí được trang trải từ khoảng tiền ảo hắn ta đầu tư.

Minh Khôi (Theo Sky News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI