Tiết lộ kinh hoàng về điều dưỡng viên người Đức 'giết người hàng loạt'

24/01/2018 - 11:25

PNO - Bị cáo buộc sát hại 97 bệnh nhân, một điều dưỡng viên người Đức trở thành kẻ giết người hàng loạt kinh hoàng nhất quốc gia châu Âu yên bình này.

Điều dưỡng viên Niels Hoegel từng bị án tù chung thân vì 6 tội danh giết người và cố gắng giết người. 

Tiet lo kinh hoang ve dieu duong vien nguoi Duc 'giet nguoi hang loat'
Điều dưỡng viên Niels Hoegel bị buộc tội giết chết gần 100 bệnh nhân của mình - Ảnh: AFP

Mới đây, một thông cáo báo chí của cơ quan công tố cho biết y đã bị buộc tội giết 97 người khác.

Hoegel bị buộc tội đưa cho bệnh nhân nhiều loại thuốc không theo đơn, nhằm mục đích thể hiện kỹ năng hồi sức của mình trước các đồng nghiệp và để chống lại sự nhàm chán trong công việc.

Các công tố viên cho biết Hoegel hẳn phải biết rằng các loại thuốc y cho bệnh nhân uống tại các phòng khám ở Delmenhorst và Oldenburg, tây bắc nước Đức, có thể gây ra các vấn đề về tim mạch.

Khi bệnh nhân bắt đầu bị ảnh hưởng bởi thuốc, Hoegel đã không cứu được họ.

Hoegel bị buộc tội giết chết 62 bệnh nhân ở tại phòng khám Delmenhorst và 35 bệnh nhân ở Oldenburg.

Năm 2015, Hoegel từng bị bắt giam với tội danh giết 6 người, sau đó nhà chức trách tiếp tục điều tra hàng trăm bệnh nhân chết chưa rõ ràng, và khai quật thi thể các bệnh nhân cũ của ông ta để điều trị.

Trong những buổi điều trần trước đây, Hoegel cho biết ông ta cảm thấy hưng phấn khi ông tìm cách hồi sinh được một bệnh nhân uống thuốc của mình đưa, và thất vọng khi không cứu được các bệnh nhân khác.

Cảnh sát cho biết, con số cuối cùng của vụ giết người hầu như không thể xác định được vì nhiều nạn nhân đã được hỏa táng.

Việt Hưng (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI