'Tiên nữ báo ân' 12 tuổi hết lòng đền ơn cứu mạng và dưỡng dục cha nuôi quá cố

14/09/2017 - 14:26

PNO - Câu chuyện cảm động của cô bé Điềm Điềm báo ơn cha nuôi khiến bao người cảm động nghẹn ngào.

12 năm về trước, một lần đi đánh bắt cá, ông Trần Sinh Khải bắt gặp một bé gái sơ sinh đang kêu khóc thảm thiết bên bãi ngô cạnh sông. 

Thấy vậy, ông liền mang đứa bé về nuôi, chẳng hề do dự.

'Tien nu bao an' 12 tuoi het long den on cuu mang va duong duc cha nuoi qua co
Cô bé Điềm Điềm 12 tuổi.

Hoàn cảnh gia đình ông khi đó rất khó khăn, một mình ông vừa phải chăm lo cho mẹ già, lại phải săn sóc em trai tàn tật bẩm sinh.

Nuôi thêm đứa bé còn đỏ hỏn, gánh nặng chồng chất gánh nặng, nhưng người đàn ông nhân hậu vẫn ngày đêm cố gắng để nuôi nấng đứa con nên người.

Cứ như vậy, thời gian lặng lẽ trôi qua. Nhờ sự hy sinh và tình yêu thương của người cha nuôi, Điềm Điềm lớn lên khỏe mạnh và hạnh phúc như bao bé gái khác có đầy đủ cha mẹ.

Đến năm Điềm Điềm lên 10, cha qua đời vì bệnh nặng, để lại cho em gia đình với bà nội già yếu và người chú tật nguyền.

'Tien nu bao an' 12 tuoi het long den on cuu mang va duong duc cha nuoi qua co
Điềm Điềm chăm sóc chú nuôi.

Thương em còn quá nhỏ mà phải một mình gánh vác trọng trách gia đình, nhiều người trong xóm làng thắc mắc, tại em không ra đi tìm kiếm một cuộc sống hạnh phúc hơn, thay vì vùi mình vào những bộn bề ngổn ngang như thế. 

Điềm Điềm nói: "Cháu nợ cha cháu cả sinh mạng này. Giờ cha không còn nữa, bà thì ốm yếu còn chú thì không thể một mình sinh sống, nếu cháu bỏ đi, cả đời này lương tâm cháu sẽ bị cắn rứt. Vậy nên, cháu sẽ thay cha chăm lo gia đình để báo đáp tấm lòng cha".

Thực hiện lời hứa với người cha quá cố, Điềm Điềm ngày ngày vẫn chăm sóc bà nội và người chú như lúc cha còn sống. 

Giờ đây, Điềm Điềm là trụ cột duy nhất của gia đình: em đi làm thuê kiếm tiền. Một mình em vun vén lo toan, thành ra nhà cửa tềnh toàng, không sắm sửa được gì mới cả.

'Tien nu bao an' 12 tuoi het long den on cuu mang va duong duc cha nuoi qua co
Bên trong nhà của gia đình Điềm Điềm.

Hai năm cứ như vậy khó nhọc trôi qua. Nhưng năm nay, gia đình Điềm Điềm đã có nhiều thay đổi. 

Nhiều người biết về câu chuyện của cô gái khó nghèo nhưng hiếu nghĩa đã tìm cách giúp đỡ. Nhờ vậy, gia đình Điềm Điềm đã có thêm một chiếc đệm mới, chăn mới và những vật gia dụng thiết yếu khác. 

Riêng Điềm Điềm đã được tặng một chiếc đàn ghi-ta để có thể theo đuổi sở thích bấy lâu. Phần nào gánh nặng kinh tế đã được giải tỏa nên Điềm Điềm có thể chuyên tâm học hành.

Hai năm trước, giấy khen của em còn khiêm tốn, nhưng nay đã dán kín góc học tập.

'Tien nu bao an' 12 tuoi het long den on cuu mang va duong duc cha nuoi qua co
Điềm Điềm hạnh phúc với cuộc sộng hiện tại.

Khi được hỏi về cuộc sống hiện tại, Điềm Điềm cho biết: "Bây giờ cháu và gia đình đang rất hạnh phúc, dù còn nhiều khó khăn nhưng ít nhất không phải lo cơm áo gạo tiền từng ngày như trước kia. 

Giờ đây, nếu gặp khó khăn cháu có thể tìm đến các tình nguyện viên địa phương nhờ giúp đỡ hoặc các nhà hảo tâm sẽ hỗ trợ, nếu cháu thực sự cần. Vì vậy, cháu có thể chuyên tâm học hành và chăm sóc gia đình nữa".

Nhìn vào trái tim kiên cường và hiếu đức của cô bé mới 12 tuổi ấy, người dân trong làng trên dưới ai ai cũng yêu quý gọi Điềm Điềm với cái tên thật trìu mến: "tiên nữ báo ân".

Cha Chi (theo Baidu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI